X

นายอำเภอเขาพนมเรียกประชุม ชาวบ้านและผู้นำชุมชน  จบด้วยดี ปรับปรุงองค์เจ้าแม่เขาพนมกลับสู่สภาพเดิม

นายอำเภอเขาพนมเรียกประชุม ชาวบ้านและผู้นำชุมชน  จบด้วยดี  หลังวันที่ 9 มีนาคม 62 จะมีการบูรณะ และปรับปรุงองค์เจ้าแม่เขาพนมกลับสู่สภาพเดิม พร้อมต่อเติมตัวอาคาร ให้มีความสวยงาม

หลังจากที่ชาวบ้านในพื้นที่อำเภอเขาพนม จวกยับการเปลี่ยนแปลงองค์เจ้าแม่เขาพนม เหมือนองค์เทพ ของคณะกรรการภาคประชาชน ผู้ดูแลศาลเจ้าแม่เขาพนม เพียงไม่กี่คน ทางโซเซียล  อย่างหนัก ถึงการกระทำที่ไม่เหมาะสม  เนื่องจากชาวบ้านต้องการองค์เจ้าแม่องค์เดิม

นายนิรันดร์ ปราบอักษร นายอำเภอเขาพนม  ได้เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ผู้นำท้องถิ่น คณะกรรมการภาคประชาชน ผู้ดูแลศาลเจ้าแม่เขาพนม และตัวแทนชาวบ้าน  เข้าประชุมพูดคุย หาแนวทางในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว เพื่อให้เป็นที่ยอมรับของทุกฝ่าย โดยในที่ประชุมใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก็สามารถหาข้อสรุปได้และเป็นที่ยอมรับของทุกฝ่าย  คือ 1.ให้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการภาคประชาชน ผู้ดูแลศาลเจ้าแม่เขาพนม เพิ่มเติม  ให้มีภาครัฐ  ประชาชน และผู้นำท้องถิ่นเข้าไปเป็นคณะกรรมการด้วย เพื่อช่วยกันดูแลและพัฒนาศาลเจ้าแม่เขาพนมอย่างมีระบบ แบบแผนเป็นที่ยอมรับของสังคม ชุมชน ในการทำกิจกรรมต่างๆ 2. หลังจากมีการจัดงานบวงสรวงศาลเจ้าแม่เขาพนมในวันที่ 9 มีนาคม 62 ให้ทางเทศบาลตำบลเขาพนมเข้าไปดูแล บูรณะปรับปรุงองค์เจ้าแม่เขาพนมกลับสู่สภาพเดิม โดยมี ร้านศรีไหว  สนับสนุนงบประมาณตามจิตศรัทธา 3.ให้ทางเทศบาลตำบลเขาพนมเขียนแบบต่อเติมอาคารศาลเจ้าแม่เขาพนมเพื่อรองรับประชาชน ผู้มีจิตศรัทธา  โดยมีร้านศรีไหว  สนับสนุนงบประมาณตามจิตศรัทธา ซึ่งทุกฝ่ายก็เห็นชอบตามข้อตกลง

สำหรับศาลเจ้าแม่เขาพนม ตั้งอยู่ถนน เขาพนม – ชัยบุรี ด้านหน้าที่ว่าการอำเภอเขาพนม  สร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ.2524  และได้มีการปรับปรุงศาลเจ้าแม่เขาพนมเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน เป็นเวลา 38 ปี ที่อยู่คู่ชาวเขาพนมมายาวนาน ทำให้ประชาชนในพื้นที่อำเภอเขาพนม และพื้นที่ใกล้เคียงมีความรักความศรัทธา ต่อองค์เจ้าแม่เขาพนมเป็นอย่างมาก   ปัจจุบันเทศบาลตำบลเขาพนมเป็นผู้ดูแล ตัวอาคารและสถานที่ รวมทั้งค่าใช้จ่าย ทั้งหมด ค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ของศาลเจ้าแม่เขาพนม

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง