X

รวบแล้ว 2 คนร้าย ก่อเหตุขโมยตู้เติมเงินโทรศัพท์มือถือ รับ สารภาพก่อเหตุมาแล้ว กว่า 20 ครั้ง หาเงินเที่ยวเสพยา

วันที่ 24  ม.ค.62   พ.ต.ท.นพดล  กล่อมพงษ์  สว.สส.กก.ภ.จว.กระบี่  พ.ต.ท.อาวุธ  ขำแผลง  สว.สส.ภ.จว.กระบี่   ร.ต.อ.พีรศักดิ์  ปากบารา  รองสว.สส. และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เหนือคลอง    ได้ร่วมกันจับกุม ตัว    นายพัทธพงษ์ หรือ นาหรีน ทรงนาศึก อายุ 23 ปี    อยู่บ้าน80/6 ม.2 ต. โพธิ์เสด็จ  อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช   และนายสมพงษ์ หรือเล็ก  เพ็ชรสวัสดิ์ อายุ 26ปี   อยู่บ้านเลขที่92 ม.5 ต.หน้าเขา อ.เขาพนม จ.กระบี่  ผู้ต้องหาร่วมกัน ลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะในเวลากลางคืน  และ ร่วมกันมีอาวุธปืนปละเครื่องกระสุน โดยไม่ได้รับอนุญาต  พร้อมของกลางอาวุธปืน  ขนาด .32 จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน   มาทำการสอบสวนที่ หน่วยปฏิบัติการพิเศษ   กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่   และนำตัวไปชี้จุด ที่การนำของกลางเป็น  ตู้เติมเงิน โทรศัพท์ที่ขโมย จาก ในพื้นที่ อ.เมืองกระบี่  และอ.เขาพนม  หลังจับกุมตัวได้ที่ บ้านพักไม่มีเลขที่  ภายในซอย โรงเรียนบ้านไสโป๊ะ ม.3  ต.เหนือคลอง อ.เหนือคลอง  จ.กระบี่

 

ก่อนการจับกุม  เจ้าหน้าที่รับแจ้งว่า มีคนร้ายได้ก่อเหตุ ขโมย ตู้เติมเงินโทรศัพท์ มือถือ  ในพื้นที่อ.เมืองกระบี่  อ.เหนือคลอง  และอ.เขาพนม  โดยมีหลักฐานเป็นภาพคลิปกล้องวงจรปิด จากจุดต่าง ๆ  ที่คนร้ายก่อเหตุ    ระหว่างวันที่ 11 ธันวาคม 61  จนถึงวันที่ 22 มกราคม 62  ในคลิปเป็นชายสองคน  สวมหมวกแก๊บ และหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า ขับรถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อ มาจอดหน้าร้าน จากนั้นนำเหล็ก เข้ามางัดและยกตู้เติมเงินไปทั้งตู้ นำขึ้นรถหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว  ซึ่งแต่ละจุด คน ใช้เวลาไม่ถึง10นาที แล้วยกไปทั้งตู้ขึ้นรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายอีกคนจอดรอหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว  พบก่อเหตุมาแล้วไม่ต่ำกว่า2 ครั้ง  สร้างความเดือดร้อนแก่เจ้าของร้านเป็นอย่างมาก

 

จากนั้น เจ้าหน้า ชุดสืบสวนภ.จว.กระบี่ ได้ลงพื้นที่สืบสวน จนกรทั่งทราบว่า  นายนายพัทธพงษ์ ผู้ต้องหารายแรก ซึ่งมีลักษณะตามในคลิป และพฤติกรรมเสพยาเสพติดด้วย  เจ้าหน้าที่จึงนำกำลัง ตรวจสอบที่บ้านพัก ในพื้นที่ ม.3 ต.เหนือคลอง  อ.เหนือคลองพบผู้ต้องหา อยู่ในบ้านพัก จึงทำการแสดงตัวจับกุมตัว  และขายายผลไปยังมีผู้ร่วมก่อเหตุอีก 1ราย คือนาย สมพงษ์ ผู้ต้องหารายที่2 เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามจับกุมตัวในที่สุด

เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพว่า ร่วมก่อเหตุลักทรัพย์ตู้เติมเงินมาแล้วไม่ต่ำกว่า 20  ครั้ง โดย จะขับรถจยย.ฮอนด้าเวพสีน้ำเงินไม่ติดแผ่นทะเบียน ตระเวนตาม ชุมชน เพื่อพบตู้เติมเงิน ก็จะใช้วิธี หยอดเหรียญลงไป 1-3 เหรียญ เพื่อฟังเสียง เหรียญตก หากไม่ได้เยินเสียงแสดงว่ามีธนบัตรอยู่ จากนั้นก็จะทำการถอดปลั๊ก และใช้คีมตัดเหล็ก ตัดน็อตที่ฐาน แล้วยกไปทั้งตู้ ไปตามที่เปลี่ยว และใช้คีมตัดเหล็กกระแทกให้ตู้แตก  ก่อน เอาเงินออกมา ใช้ จ่าย ไปซื้อยามาเสพ  ส่วนตู้จะทิ้งในลำคลองและป่าละเมาะ ซึ่งทุกครั้งที่ออกก่อเหตุจะพกปืนไปด้วย เวลามีคนมาเห็นจะได้ยิงปืนขู่ ซึ่งก่อเหตุมาแล้ว ไม่น้อยกว่า 20 ตู้  เจ้าหน้าที่ควบคุม ส่งเจ้าพนักงานสอบสวน  ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง