X

สุดยอด หนุ่มกู้ภัย อบต.อ่าวนาง กระบี่ จับงูจงอางด้วยมือเปล่าๆ

วันที่ 17 ม.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงาน ขณะนี้โลกโซเชี่ยลแชร์คลิปหวาดเสียว ขณะเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย อบต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ ได้เข้าจับงูจงอาง หรืองูบองหลา ขนาดใหญ่ยาวกว่า 5 เมตร  ที่กำลังเลื้อยไปซ่อนตัวใต้ซากกองไม้และเสาปูน ข้างบ้านของนายศักดิ์ดา ศรีหมาด อายุ 60 ปี บ้านเลขที่ 88 ม.4 ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ ซึ่งเป็นบ้านปูนชั้นเดียว

โดยในขณะที่ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัย อ่าวนาง มาถึงพบว่างูตัวดังกล่าว ได้เลื้อยหนีเข้าไปซ่อนตัวใต้กองไม้และกองวัสดุก่อสร้าง ที่อยู่ข้างบ้าน ทำให้จับได้ยากลำบาก เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลา รื้อแค้นหานานกว่า 10 นาที  จากนั้น เจ้าหน้าที่กู้ภัย อบต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่  ทราบชื่อนายสุธี แนวหาด อายุ 37 ปี เข้าไปค้นหา รื้อซากกองไม้พร้อมใช้ไฟฉายส่องหาตัว พบเพียงส่วนหาง โผล่ออกมาจากกองไม้ที่อยู่ติดผนังบ้าน  จึงได้ใช้มือเปล่าๆจับหางงู ใช้เวลา เพียง  20 นาที  สร้างความหวาดเสียวแก่ชาวบ้านเป็นอย่างมาก โดย งูจงอาง ตัวนี่มีความยาว 5 เมตร หนักประมาณ10 กิโลกรัม

นายสุธี  กู้ภัยตำบลอ่าวนาง กล่าวว่า  การจับงูด้วยมือเปล่านั้นไม่ยาก แต่อันดับแรกต้องใจกล้า และต้องคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก และต้องศึกษานิสัยของงูแต่ละประเภท ว่าแต่ละชนิดนิสัยอย่างไรมีพิษมากน้อยแค่ไหน  และต้องจับด้วยความนิ่มนวล เพราะหากจับเขาแรงๆ เขาจะทำอันตรายได้ ส่วนที่ตนมาจับด้วยมือเปล่านั้น ไม่ใช่เพราะอยากโชว์ แต่ตนเองได้ผ่าน การฝึกฝนจากผู้มีประสบการณ์ ซึ่งหากคนไม่มีประสบการณ์ไม่ควรลอกเลียนแบบ เพราะหากผิดพลาดอันตรายถึงชีวิต  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย อบต.อ่าวนางจะได้พางูตัวดังกล่าวไปปล่อยตามธรรมชาติในเขตพื้นที่ป่าต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง