X

อีแร้ง หนี พายุ ปาบึก หมดแรง  ตกอยู่บริเวณสวนยางพาราของชาวบ้าน ตำบลสินปุน  เขาพนม 

อีแร้งหนีพายุปาบึกหมดแรง  ตกอยู่บริเวณสวนยางพาราของชาวบ้าน ตำบลสินปุน  เขาพนม  ล่าสุดปลัดอาวุโสอำเภอเขาพนม ประสานเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งทะเล อ.เกาะลันตา ให้มารับอีแร้งไปดูแล ก่อนปล่อยสู่ธรรมชาติ

เมื่อเวลา 10.00น. วันที่  7 ม.ค.62 นายเลอพล  เอ็กต๋อง ปลัดอาวุโสอำเภอเขาพนม  จ.กระบี่ พร้อมด้วยนายสงวนศักดิ์ ลิ่มบุตร พนักงานพิทักษ์ป่า  หน่วยป้องกันรักษาป่า และพัฒนาป่าไม้อำเภอเหนือคลอง จ.กระบี่    ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ในพื้นที่ ม.2 บ้านห้วยสาร ต.สินปุน อ.เขาพนม จ.กระบี่  ว่าพบนกอีแร้ง อยู่บริเวณสวนยางพารา

เมื่อไปถึงพบ นางถาวร  จันทร์ อายุ 58 ปี บ้านเลขที่ 103/1 ม.2 ต.สินปุน อ.เขาพนม จ.กระบี ซึ่งเป็นผู้พบนกอีแร้ง ตัวดังกล่าว  มีขนาดปีกกว้างประมาณกว่า 2 เมตร อยู่บริเวณใกล้สวนยางพาราข้างบ้านของตนเอง  ในสภาพอิดโรย เนื่องจากขาดน้ำและอาหาร  นายถาวรจึงจับมาไว้ที่บ้านเพราะกลัวนกอีแร้งจะเสียชีวิต  พร้อมทั้งให้น้ำและอาหาร

นายเลอพล  เอ็กต๋อง ปลัดอาวุโสอำเภอเขาพนม  จ.กระบี่  กล่าวว่า ขณะนี้ได้ประสานงาน เจ้าหน้า ที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งทะเล อ.เกาะลันตา  จ.กระบี่ ให้มารับไปดำเนินการฟื้นฟู และรักษา เพื่อคืนสู่ธรรมชาติต่อไป เบื้องต้นคาดว่าอีแร้งน่าจะบินหลบหนีพายุโซนร้อน “ปาบึก” ทำให้หลงทิศทาง และหมดแรง  เลยตกลงบริเวณสวนยางพาราของชาวบ้านดังกล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง