X

จังหวัดกระบี่จัดงานรำลึกสึนามิ ครบรอบ 14  ปี บนเกาะพีพี

จังหวัดกระบี่จัดงานรำลึกสึนามิ ครบรอบ 14  ปี บนเกาะพีพี ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่  ประกอบพิธีทางศาสนา 3 ศาสนา ครั้งนั้น มีผู้เสียชีวิตกว่า 700 คน สูญหาย กว่า 500 คน

เมื่อเวลา 09.00น. วันที่ 26 ธ.ค. 61ที่บริเวณปติมากรรมปลาใบ ริมเขื่อนเกาะพีพี  หมู่ 7 ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่  ญาติผู้เสียชีวิต ประชาชน นักท่องเที่ยว ทยอยเข้าร่วมงาน รำลึก สึนามิ  ครบรอบ 14 ปี ในวันที่ 26 ธันวาคม 2561 โดยองค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวนาง  นำภาพถ่ายของผู้เสียชีวิต และผู้สูญหายจากเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิพัดถล่มเกาะพีพีมาจัดแสดงภายในงาน ที่บริเวณ ลานปติมากรรม ปลาใบ เกาะพีพี  มีญาติผู้เสียชีวิต และนักท่องเที่ยวร่วมงานกว่า 500 คน

โดยมีนายสมควร  ขันเงิน  รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธาน วางดอกไม้เพื่อระลึกถึงผู้เสียชีวิต ตลอดจนประชาชน นักท่องเที่ยว ร่วมวางดอกไม้   นักประดาน้ำจะนำพวงมาลัยโลหะ ไปวางที่อนุสรณ์สถานใต้น้ำบริเวณอ่าวหน้าเกาะพีพี  ภายในงานมีการประกอบพิธีทางศาสนา 3 ศาสนา คือ ศาสนาพุทธ ศาสนาคริสต์ และศาสนาอิสลาม เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้ที่ล่วงลับ อ่านสารนายกรัฐมนตรี กล่าวไว้อาลัย การวางพวงมาลา ณ อนุสรณ์สถาน สึนามิใต้น้ำ ที่บริเวณหน้าอ่าวต้นไทย เกาะพีพี ห่างจากฝั่งประมาณ 1 กิโลเมตร   โดยจ.กระบี่ มีผู้เสียชีวิตและสูญหายจากเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิ กว่า 722  คน สูญหาย587  คน

นายสมควร  กล่าวว่า การจัดงานวันรำลึกสึนามิ ครบรอบ 14 ปี ในวันนี้ นับเป็นกิจกรรมที่มีคุณค่าเป็นอย่างยิ่ง เป็นการสื่อให้เห็นถึงความรู้สึกทางด้านจิตใจที่มีความรักและความอาลัยต่อผู้สูญเสียในเหตุการณ์ธรณีพิบัติภัยคลื่นยักษ์สึนามิ     โดยไม่เลือกชนชั้น เชื้อชาติ และศาสนา ที่ได้ร่วมกันรำลึกถึงเหตุการณ์สึนามิ และนำมาเตือนสติให้ตั้งอยู่ในความไม่ประมาทและเตรียมพร้อมรับมือกับภัยธรรมชาติ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง