X

นายก อบต.ตลิ่งชัน เตรียมผลักดัน หาดยาวให้เป็นสนามกีฬาทางน้ำระดับสากล  แห่งเดียวในฝั่งอันดามัน

นายก อบต.ตลิ่งชัน เตรียมผลักดัน หาดยาวให้เป็นสนามกีฬาทางน้ำระดับสากล  แห่งเดียวในฝั่งอันดามัน เพื่อยกระดับแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ พร้อมดึงโรงแรมสถานที่พักให้เกิดขึ้นในอนาคต

นายจีระศักดิ์ มาศโอสถ นายก อบต.ตลิ่งชัน  กล่าวว่า  การพัฒนาหาดยาว ซึ่งมีความยาว 16 กิโลเมตร  ในพื้นที่ตำบลตลิ่งชัน และเป็นชายหาดที่มีความยาวที่สุดในจังหวัดกระบี่  ซึ่ง อบต.ตลิ่งชัน พร้อมด้วยองค์กรปกครองครองในพื้นที่ ได้มีการประชุมพูดคุยในเรื่องของการพัฒนาหาดยาว เพื่อที่จะยกระดับแหล่งท่องเที่ยว ให้เป็นเมืองท่องเที่ยว เชิงอนุรักษ์ โดยการผลักดันให้มีโรงแรม สถานที่พัก ต่างเกิดขึ้นในพื้นที่ให้ได้

อีกส่วนหนึ่งอยากจะได้สนามกีฬาทางน้ำหรือทางทะเล  เฉพาะหาดอย่างแห่งเดียวในจังหวัดกระบี่ และฝั่งทะเลอันดามัน ในรูปแบบกีฬาสากล ที่นานาชาติยอมรับ เพราะพื้นที่หาดยาวเป็นพื้นที่ที่เหมาะสมอย่างยิ่งที่จะเป็นสนามกีฬาทางน้ำ  เพราะ เป็นทะเลในแห่งเดียวในจังหวัดกระบี่  ให้เป็นทางเลือกของนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบเล่นกีฬาทางน้ำ  ซึ่งในเรื่องนี้ได้มีการพูคุยในระดับจังหวัด ระดับอำเภอ เพื่อผลักดันโครงการนี้ให้เกิดขึ้นให้ได้ แต่ยังไปติดเรื่องข้อกฎหมาย ที่จังหวัดกระบี่ไม่อนุญาตให้สถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลมีกิจกรรมกีฬาทางน้ำโดยเด็จขาด  ซึ่งจะต้องมาศึกษาในรายละเอียดอีกครั้ง

โดยทั่วไปแล้วนักท่องเที่ยวในเอเชีย ชื่นชอบเล่นกีฬาทางน้ำอยู่ จะเห็นได้ว่าทั้งแต่ระนอง จนถึง จังหวัดสตูล ฝั่งอันดามัน ไม่มีสนามกีฬาทางทะเลที่ได้มาตรฐาน ในพื้นที่เลย หากแต่หาดยาว ตำบลตลิ่งชัน อำเภอเหนือคลอง จังหวัดกระบี่ เป็นสนามกีฬาทางน้ำขึ้นมาได้จะสามารถดึงดูนักท่องเที่ยวจากทั่วทั้งเอเชีย และทั่วโลก และจะเป็นทางเลือกของนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาจังหวัดกระบี่อีกทางเลือกหนึ่ง สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเล่นกีฬาทางน้ำหรือทางทะเล

หาดยาว  หรือบ้านหาดยาว  ตั้งอยู่หมู่ที่  4  ต.ตลิ่งชัน อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ เป็นชายหาดที่มีความยาว 16 กิโลเมตร  ทอดตัวเป็นแนวยาว เป็นรูปวงรี หาดทรายละเอียด สีดำ ผิวทรายหนาแน่น ผิดกับชายหาดต่างๆตามแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่  ที่สำคัญเป็นทะเลใน ท้องทะเลไม่เป็นท้องกระทะ  ไม่ก่อนให้เกิดอันตรายขณะนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง