X

เรือนจำจังหวัดกระบี่ออกบูธแสดงผลงานนิทรรศการ จำหน่ายสินค้า และโครงการพัฒนาอาชีพให้แก่ผู้ต้องขัง

นางยิ่งพิณโญ โมราพันธ์ ผู้บัญชาการเรือนจำอำเภอเกาะสมุย รักษาราชการแทนผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า เรือนจำจังหวัดกระบี่ มีนโยบายในการพัฒนาผู้ต้องขังทั้งด้านพฤตินิสัยและการประกอบอาชีพเพื่อพัฒนาผู้ต้องขัง ก่อนพ้นโทษได้มีอาชีพที่สุจริตมั่นคงและสามารถสร้างรายได้ที่แน่นอน ไม่เป็นภาระหรือภัยแก่สังคม

โดยมีการนำสินค้า ผลิตภัณฑ์ งานฝีมือ จากผู้ต้องขังภายในเรือนจำจังหวัดกระบี่ ออกมาจำหน่ายและมีการลดราคา 15 – 20 เปอร์เซ็นต์ เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ และยังได้มีการ ประกอบอาหารร้อนๆ สดใหม่ จำหน่ายรสชาติอร่อย มีทั้ง ขนมโค กล้วยฉาบ และน้ำสมุนไพร น้ำอัญชัน น้ำมะขาม และน้ำพุทรา รวมถึงงานฝีมือจักสาน ชุดเฟอร์นิเจอร์หวาย โต๊ะเตียงและของที่ระลึก เช่นเรือหัวโทงจำลอง กระถางต้นไม้ และการแสดงผลงานฝ่ายการศึกษาและการพัฒนาจิตใจ การฝึกพัฒนาอาชีพ

รวมถึงอีกหลายโครงการที่มีส่วนในการพัฒนาผู้ต้องขังเพื่อให้ประชาชนบุคคลภายนอกทั่วไปได้รับทราบถึงการพัฒนาผู้ต้องขังภายในเรือนจำให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีให้มีความรู้สามารถก่อนออกสู่สังคม ซึ่งนักโทษกลุ่มเป้าหมายคือนักโทษเด็ดขาด เข้าเกณฑ์จ่ายนอก เหลือโทษไม่เกิน 6 เดือน ซึ่งจะเป็นประโยชน์และมีวิชาชีพติดตัวไปเป็นทุนของชีวิตในการดำเนินชีวิตต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง