X

ไฟไหม้ผับดังกลางเมืองกระบี่ โชคดีเจ้าของสังเกตเห็นจากกล้องวงจรปิด

เกิดเหตุเพลิงไหม้ผับดังย่านใจกลางเมืองกระบี่ กลุ่มควันฟุ้งกระจายทั่วบริเวณ โชคดีเจ้าของสังเกตเห็นกลุ่มควันจากกล้องวงจรปิด เจ้าหน้าที่เข้าทำการสกัดเพลิงโดยใช้เวลา 20 นาทีจึงควบคุมเพลิงไว้ได้ โชคดีไม่มีคนได้รับบาดเจ็บ

เมื่อเวลา05.30 น.วันที่ 21 พ.ย.60  เจ้าหน้าที่ดับเพลิง  กลุ่มงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลเมืองกระบี่  และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา นำรถดับเพลิง   เข้าทำการสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ภายในผับ “นัมเบอร์วัน” ถนนสุดมงคล  ต.ปากน้ำ  เขตเทศบาลเมืองกระบี่    โดยเพลิงได้ลุกไม้จาก ห้องควบคุมเสียงเพลง  หรือบูทดีเจ ก่อนลุกลามไปยังผนัง และเครื่องปรับอากาศ กลุ่มควันฟุ้งกระจายทั่วบริเวณ  เจ้าหน้าที่ใช้เวลาสกัดเพลิงนานกว่า 20นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงได้   แต่กลุ่มควันยังฟุ้งกระจายตั้งแต่ห้องรบแขกไปจนถึงห้องด้านหลังที่อยู่ติดกัน ไม่สามารถเข้าไปด้านในได้   เจ้าหน้าต้องนำท่อระบายดูดควันออกมาจากห้องโถง  เพื่อเข้าถึงต้นเพลิง

      

นายบัณฑิต  รักกิจ   อายุ 52 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำผับดังกล่าว  เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุหลังจากปิดผับแล้ว ตนออกมานั่งที่บริเวณด้านหน้าร้าน  จากนั้นทางเจ้าของผับ ซึ่งกำลังดูกล้องวงจรปิดอยู่  ได้โทรศัพท์มาแจ้งว่า เกิดไฟไหม้ตรงบูดดีเจแล้ว  จึงได้นำถังดับเพลิงเข้าฉีดสกัด และเอาน้ำราดแต่ไม่เป็นผล  เพลิงได้ลุกลามไปอย่างรวดเร็วจากบูทดีเจ ขึ้นไปที่ผนังห้องและเพดาน   จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ที่เข้าทำการช่วยสกัดเพลิง   โชคดีขณะเกิดเหตุไม่มีคนอยู่ด้านใน  จึงไม่มีใครได้รับอันตราย ส่วนความเสียอยู่ระหว่างการประเมิน

   

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุเพลงไหม้ คาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร บริเวณ แผงควบคุมไฟที่บริเวณบูทดีเจ ซึ่งพบร่องรอยไหม้ที่สายไฟภายในแผงควบคุม ก่อนลุกลามไปยังบริเวณใกล้เคียง   ซึ่งเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบ  เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง