X

น่าทึ่งทะเลกระบี่ พบฉลามวาฬหมู่เกาะห้อง 3 ตัวว่ายน้ำเคียงข้างกัน

เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะห้อง อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จ.กระบี่ สำรวจเก็บข้อมูลแลามวาฬหลังว่ายน้ำโชว์นักท่องเที่ยวบริเวณเกาะห้อง พร้อมประชาสัมพันธ์เรือโดยสารให้ระมัดระวังในการเดินเรือรับส่งนักท่องเที่ยวบริเวณเกาะห้อง เพื่อไม่ให้ฉลามวาฬได้รับอันตรายจากใบพัดเรือ

นายจำเป็น ผอมภักดี หัวหน้าหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะห้อง อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี พร้อมเจ้าหน้าที่สำรวจฉลามวาฬ
ฉลามวาฬว่ายน้ำเล่นบริเวณเกาะห้อง จังหวัดกระบี่

นายวีระศักดิ์ ศรีสัจจัง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จ.กระบี่ กล่าวว่า  ได้ให้ทางนายจำเป็น ผอมภักดี หัวหน้าหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะห้อง พร้อมเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ที่ประจำอยู่ที่หมู่เกาะห้อง ต.เขาทอง อ.เมืองกระบี่ ออกสำรวจฉลามวาฬ เมื่อวันที่ 15 พ.ย. 60 ที่ผ่านมา  หลังมีนักท่องเที่ยวพบฉลามวาฬว่ายอยู่ในพื้นที่เกาะห้องในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งปรากฏว่าวันนี้ช่วงบ่ายที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้แล่นเรือไปบริเวณทะเลระหว่างเกาะห้องกับท่าเรือขนถ่ายยิปซั่ม ปรากฏว่าได้พบฉลามวาฬถึง 3 ตัวกำลังว่ายน้ำเกาะกลุ่มกันอยู่ไม่ห่างกันมากนัก ซึ่งถือเป็นการพบที่มากที่สุดในครั้งเดียว สร้างความตื่นตาแก่เจ้าหน้าที่อย่างมาก

นายวีระศักดิ์ ศรีสัจจัง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จ.กระบี่ กล่าวอีกว่า การสำรวจครั้งนี้เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้บันทึกภาพนิ่ง ภาพวิดิโอไว้ เพื่อทำการศึกษา เนื่องจากฉลามวาฬแต่ละตัวนั้นจะมีตำหนิ จุดบนตัวที่ไม่เหมือนกัน เพื่อการสำรวจครั้งต่อไปจะได้ทราบว่าเป็นตัวเดียวกันหรือไม่ ส่วนการพบครั้งนี้ พบว่ามี 2 ตัว ยาวประมาณ 5-6 เมตร ส่วนอีกตัวมีขนาดเล็กกว่ามาก เชื่อว่าน่าจะเป็นตัวลูก ซึ่งคอยหากินตามแม่ ทั้งนี้การพบฉลามวาฬ สัตว์ทะเลใหญ่สุดในครั้งนี้ ชี้ว่าเป็นความสมบูรณ์ของสภาพพื้นที่ได้เป็นอย่างดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง