X

กำนันผู้ใหญ่บ้านให้ กฟผ.ทบทวนผลิตไฟฟ้าจากปาล์มน้ำมันที่กระบี่

ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอเหนือคลอง จ.กระบี่ รวมตัวยื่นหนังสือผ่านนายอำเภอถึงผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ให้นำน้ำมันปาล์มมาผลิตประแสไฟฟ้า ที่โรงไฟฟ้ากระบี่ เพื่อลดสต๊อกน้ำมัน พยุงราคาปาล์ม ยันไม่มีการชุมนุมปิดโรงไฟฟ้า

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 14 พ.ย.61 นายฐานิส เอ่งฉ้วน ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน อำเภอเหนือคลอง จ.กระบี่ นำสมาชิก พร้อมชาวบ้าน จำนวนกว่า 100 คน รวมตัวยื่นหนังสือผ่าน นายไพรัตน์ ทับชุม นายอำเภอเหนือคลอง ไปยังผู้ว่าการการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ) เพื่อเรียกร้องให้นำน้ำมันปาล์ม เป็นเชื้อเพลิงในการผลิตกระแสไฟฟ้าที่โรงไฟฟ้ากระบี่ อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ เพื่อลดปริมาณน้ำมันปาล์มในสต๊อก กว่า 3 แสนตัน พยุงราคาผลผลิตปาล์มน้ำมัน ที่ตกต่ำลงมาอย่างต่อเนื่อง เป็นการช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนปาล์ม ตามมติคณะรัฐมนตรี วันที่ 13 พ.ย.61 เร่งรัดให้เร่งดำเนินโยเร็ว

นายฐานิส กล่าวว่า เนื่องด้วยเกษตรกรชาวสวนปาล์มน้ำมัน จังหวัดกระบี่ ประสบปัญหาราคาผลผลิตตกต่ำ มีผลกระทบต่อการดำรงชีพ ทางชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านและเกษตรกร มีความเห็นว่า โรงไฟฟ้ากระบี่เคยซื้อน้ำมันปาล์มดิบมาผลิตกระแสฟ้า มาแล้ว และปัจจุบันยังมีความพร้อม และสามารถใช้น้ำมันปาล์มมาผลิตกระแสฟ้าได้ จึงได้มายื่นหนังสือผ่านนายอำเภอไปยังผู้ว่ากาการไฟฟ้าฝ่ายผลิต ให้ นำน้ำมันปาล์มดิบ(cpo) รัฐบาลอนุมัติกระทรวงพลังงาน ซื้อ จากสต็อก จำนวน 160,000 ตันมาผลิต กระแสไฟฟ้าที่ โรงไฟฟ้าที่ จ.กระบี่ เพื่อลดสต๊อกน้ำมันปาล์ม ต้นทุน เป็นการช่วยกระตุ้นราคาผลผลิตปาล์มน้ำมัน ช่วยเหลือเกษตรกรต่อไป

ส่วนกรณีที่นายชโยดม สุวรรณวัฒนะ ประธานชมรมคนปลูกปาล์มน้ำมันแห่งประเทศไทย ได้มีการประกาศผ่านเฟสบุค ส่วนตัวว่าจะมีการชุมนุมปิดโรงไฟฟ้ากระบี่นั้น ทางชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านไม่เห็นด้วย เพราะเกรงจะกรทบภาพลักษณ์ของจังหวัดกระบี่ จึงได้รวมตัวมายื่นหนังสือ ตามข้อเรียกร้องดังกล่าว ตามกระบวนการ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง