X

ผู้ว่าราชการจงหวัดกระบี่ ลงพื้นที่ สำรวจความเสียหาย มอบถุงยังชีพ ช่วยเหลือประสบอุทกภัย

ผู้ว่าราชการจงหวัดกระบี่ ลงพื้นที่ สำรวจความเสียหาย มอบถุงยังชีพ ช่วยเหลือประสบอุทกภัยในพื้นที่ตำบลพรุเตียว  อ.เขาพนม จ.กระบี่  พบว่ามีพื้นที่ประสบภัย 3  อำเภอ9 ตำบล  39   หมู่บ้านราษฎรเดือดร้อน 850 คน  380 ครัวเรือน

เมื่อเวลา10.00น.วันที่ 5 ต.ค.61  พ.ต.ท.มล.กิติบดี   ประวิตร   ผู้ว่าราชกรจังหวัดกระบี่   พร้อมด้วยนายไพศาล  ขุนศรี  หน.สนง.ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดกระบี่  เหล่ากาชาดจังหวัดกระบี่    กองพันทหารราบที่1 กรมทหารราบที่15   ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจ และช่วยเหลือผู้ประสบภัย ในพื้นที่หมู่5 ต.พรุเตียว  อ.เขาพนม   จ.กระบี่   พร้อมมอบถุงยังชีพให้แก่ผู้ประสบภัย จำนวน 35 ราย  หลังประสบภัยน้ำท่วม  ตั้งแต่ วันที่3- 4  ต.ค.ที่ผ่านมา  ล่าสุดระดับน้ำลดลง เข้าสู่ภาวะปกติ แล้ว  ชาวบ้าน  ที่ประสบภัย  กลับเข้าพื้นที่ทำความสะอาดบ้าน  และขนย้ายทรัพย์สิน  กลับมาไว้ที่เดิม   โดยผู้ว่าราชการจังหวัด ได้กำชับเจ้าหน้าที่ ให้ดูแล การป้องกันน้ำท่วมซ้ำซาก สำรวจร่องน้ำคูคลองเพื่อให้น้ำสามารถระบายได้รวดเร็วขึ้น

พบว่าจังหวัดกระบี่มีพื้นที่ประสบอุทกภัยในจังหวัดกระบี่  ในช่วงระหว่างวันที่3-4  ต.ค. 61  มีพื้นที่ประสบภัย 3 อำเภอ  9 ตำบล  39   หมู่บ้านราษฎรเดือดร้อน 850 คน จำนวน 380 ครัวเรือน  ถนนเสียหาย 20 สาย  วัด 2 แห่ง  ท่อระบายน้ำ 2   แห่ง  คอสะพาน2แห่ง  พื้นที่การเกษตร 3,614ไร่   สำหรับพื้นที่ ที่ได้รับความเสียหายที่หนักที่สุดคือ พื้นที่ ต.พรุเตียว  อ.เขาพนม  ทาง อำเภอฝ่ายปกครอง และหน่วยงาน  มูลนิธิกู้ภัย เข้าสำรวจและทำการอพยพชาวบ้านออกจากพื้นที่ 50  ครอบครัว  หลังสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติ  ซึ่งหลังจากนี้จะได้สำรวจ และ ให้การช่วยเหลือในระยะยาวต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง