X

ผู้ประกอบการ โรงแรม ที่ถูกสั่งปิดกิจการ แหล่งท่องเที่ยวอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ เร่งปรับปรุง

ผู้ประกอบการ โรงแรม ที่ถูกสั่งปิดกิจการ ย่านอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ เร่งปรับปรุง ให้ถูกต้องตามกฎหมายรองรับนักท่องเที่ยว ช่วงฤดูท่องเที่ยวใกล้จะถึงนี้

ผู้ประกอบการโฮสเทล ที่พักขนาดเล็ก ย่านอ่าวนาง ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ ที่ถูกสั่งปิด กิจการ เนื่องจาก ไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการโรงแรม ใช้อาคารผิดประเภท  เร่งปรับปรุง แก้ไข อาคาร ห้องพัก ติดตั้ง บันได หนีไฟฟ้า ถังดับเพลิง แสงสว่าง  ลดจำนวน เตียง ในห้องพัก  ให้ถูกต้องตามระเบียบ เพื่อยื่นขออนุญาต รองรับนักท่องเที่ยว ในช่วงหน้าไฮซีซั่น ช่วงเดือนกลางเดือนตุลาคมนี้  จังหวัดกระบี่

สรุปผลการจัดระเบียบ สถานประกอบการ ที่พักโรงแรม รีสอรท์ โฮสเทล ตามแห่งท่องเที่ยว อ่าวนาง บนเกาะพีพี ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่  และ ย่านการค้า เมืองกระบี่  โดยในพื้นที่  อ่าวนาง และบนเกาะพีพี ได้มีการจับกุม โรงแรม  โฮสเทล  รวม กว่า 100 แห่ง ส่วนที่ตัวเมืองกระบี่ก็ได้ดำเนินการ ตรวจ รวม จำนวน 340 แห่ง พบว่ามีถูกต้องทั้ง พ.ร.บ.โรงแรม และ พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร เพียง 82 แห่ง    ส่วนที่เหลืออีก 258 แห่ง ผิดกฎหมาย ล่าสุดศาลได้พิพากษาแล้ว 225 แห่ง   มีโทษปรับ และจำคุก แต่ให้รอลงอาญาไว้   ส่วนที่เหลืออีก 33 แห่ง ขณะนี้อยู่ระหว่างการแจ้งข้อกล่าวหานำส่งศาลพิพากษา

ด้านนายเอกวิทย์  ภิญโญธรรมโนทัย ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว จังหวัดกระบี่ กล่าวว่า  ผู้ประกอบการ ที่ถูกสั่งปิด ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจาก ได้มีการลงทุน สร้าง หรือ เช่า อาคาร เพื่อปรับเปลี่ยนเป็นที่พัก เนื่องจากที่ผ่านมา    หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ได้ มีการแนะนำ ว่าจะต้อง ดำเนินการอย่างไรให้ถูกต้อง ปล่อยให้มีการเปิดกิจการมาอย่างต่อเนื่อง  อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ ทางจังหวัด ควรที่จะต้อง กำหนดกรอบระยะเวลาให้ผู้ประกอบการ ที่ผิดระเบียบ ต่างๆ เพื่อดำเนินการปรับปรุงแก้ไข ให้ถูกต้อง ตามกฎหมายกำหนด เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบมากกว่านี้เนื่องจากใกล้เข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยวในเดือนหน้านี้  หากผู้ประกอบการรายใด ไม่สามารถปรับปรึงหรือแก้ไขได้ ก็ต้องปิดกิจการอย่างถาวร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง