X

จัดงานรำลึก สึนามิครบรอบ 13 ปี ที่เกาะพีพี ไทยต่างชาติร่วมไว้อาลัย

ลานประติมากรรมปลาใบเกาะพีพี หมู่ที่ 7 ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่  นายสมควร  ขันเงิน  รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่  เป็นประธานในงานรำลึกสึนามิ ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้เสียชีวิต  โดยมีนายพันคำ  กิตติธรกุล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวนาง พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร ผู้ประกอบการ และญาติพี่น้องของผู้สูญเสียรวมทั้งนักท่องเที่ยว ร่วมในพิธีกว่า 500 คน

นายพันคำ  กิตติธรกุล นายก อบต.อ่าวนาง กล่าวว่า  ตำบลอ่าวนาง โดยเฉพาะพื้นที่ ม.7 และม.ที่ 8  เป็นพื้นที่ที่ประสบภัยคลื่นยักษ์สึนามิ  ทำให้ประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยว เสียชีวิตจำนวนมาก โดยจังหวัดกระบี่  มีผู้เสียชีวิต จำนวน 722 คน ผู้สูญหาย 587 คน ซึ่งมีบุคคลหลากหลายเชื้อชาติหลายศาสนา สร้างความเสียใจให้กับญาติพี่น้อง เป็นอย่างยิ่ง จากเหตุการณ์ดังกล่าว รัฐบาลจึงได้กำหนดให้วันที่ 26 ธันวาคมของทุกปี เป็นวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ

อบต.อ่าวนางร่วมกับ จังหวัดกระบี่  สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดกระบี่ กลุ่มพิทักษ์พีพี และพี่น้องประชาชนบนเกาะพีพีจัดงานวันรำลึกสึนามิครบรอบ 13 ปี เพื่อทำบุญอุทิศกุศลให้ผู้วายชน  และการไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิต  โดยมีการทำพิธีทางศาสนา ทั้ง 3 ศาสนา  การวางช่อดอกไม้หน้าภาพถ่ายของผู้เสียชีวิต  การวางพวงมาลา ณ อนุสรณ์สถาน  สึนามิใต้น้ำ และการจัดนิทรรศการให้ความรู้แก่พี่น้องประชาชนเนื่องในวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ  เพื่อเตรียมพร้อมรับมือสำหรับสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้น

โดยเจ้าหน้าที่จากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกระบี่ โดยหลังเสร็จสิ้นพิธีทางศาสนา นายสมควร ขันเงิน  รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วยนายพันคำ กิตติธรกุล นายกอบต.อ่าวนางได้ร่วมกันส่งมอบพวงมาลาสแตนเลส ให้ทางชมรมวิทยุสมัครเล่นเกาะพีพี เป็นตัวแทนรับมอบเพื่อนำไปวางที่บริเวณอณุสรณ์สถานใต้ทะเลหน้าอ่าวต้นไทร ห่างจากฝั่ง 1 กิโลเมตร ซึ่งมีความลึกถึง 20 เมตร เพื่อไว้อาลัยให้แก่ผู้เสียชีวิต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง