X

นักดำน้ำบริษัทเอกชน กู้ซากอวน เกาะยาวาสัม หน้าหาดอ่าวนาง

นักดำน้ำบริษัทเอกชน กระบี่ ช่วยกันเก็บกู้ซากอวน ที่ถูกตัดทิ้งทะเลปกคลุมแนวปะการัง มีปลายสวยงามจำนวนมากติดอวน บริเวณ เกาะยาวาสัม หน้าชายหาดอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ เรียกร้อง หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เอาจริงกับผู้ลักลอบทำประมงในเขตห่วงห้าม

กรณีที่นักดำน้ำบริษัท local diving krabi ได้ลงดำน้ำกู้ซากอวน เมื่อวันที่ 23 ธ.ค ที่ผ่านมา ได้ช่วยกัน ตัดอวน ที่ปกคลุมแนวปะการัง  บริเวณ เกาะยาวาสัม หรือเกาะคู่   ใกล้กับ เกาะปอดะ ทะเลแหวก เขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่   ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่  เป็นอวนมีสภาพใหม่ ถูกทิ้ง ไว้ประมาณ  1 สัปดาห์  มีความยาว กว่า 100 เมตร  มีปลาสวยงาม หลายชนิด ที่ตายจากการติดอวน และที่ยังไม่ตาย ติดอวนอยู่เป็นจำนวนมาก  เช่น ปักเป้า ปลาสิงโต นักดำน้ำช่วยกัน ตัดอวน ช่วยปลาออกมา กู้ซากอวนขึ้นมาจากทะเลได้ทั้งหมด รวม น้ำหนักกว่า 100 กิโลกรัม

นายเชาวลิต พุ่มช่วย ครูสอนดำน้ำบริษัท local diving krabi   กล่าวว่า  ที่ผ่านมาได้นำนักท่องเที่ยวมาดำน้ำ บริเวณดังกล่าวเป็นประจำ เพราะมีแนวปะการังที่สมบูรณ์ สวยงาม หลากหลายชนิด  เป็นที่อยู่อาศัยของปลายสวยงามเป็นจำนวนมาก เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวดำน้ำ แต่พบว่ามีอวนถูกทิ้งไว้ปกคลุมแนวปะการังอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งอาจมีการลักลอบทำประมงในเขตอุทยานแห่งชาติ วางอวนใกล้แนวปะการัง ทำให้อวนติดกับปะการังก้อนหิน ชาวประมงจึงต้องตัดอวนทิ้ง สร้างความเสียหายเป็นอย่างมาก จึงเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง  เข้มงวด ป้องกัน ปราบปราม การลักลอบทำประมงผิดกฏฟมาย ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี เพื่อป้องกันการ ทำลายปะการัง รวมทั้งสัตว์น้ำชนิดต่างๆ เพื่อให้จังหวัดกระบี่มีการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน พร้อมกับการอนุรักษ์ธรรมชาติทุกรูปแบบ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง