X

รพ.กระบี่  หิ้วปิ่นโต รณรงค์เลิกใช้ถุงพลาสติกใส่อาหารและเครื่องดื่ม ลดปัญหาขยะ

รพ.กระบี่  หิ้วปิ่นโต รณรงค์เลิกใช้ถุงพลาสติกใส่อาหารและเครื่องดื่ม ลดปัญหาขยะ ภายใต้สโลแกนที่ว่า  ปิ่นโตอิ่มสุข  สู่ องค์กรสร้างสุข

ที่ห้องประชุมคมกริบ อาคารประสิทธิ์พัฒนา  โรงพยาบาลกระบี่  ถ.อุตรกิจ  ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.กระบี่  นายแพทย์ชลวิทย์ หลาวทอง  ผอ.โรงพยาบาลกระบี่ พร้อมเจ้าหน้าที่  ร่วมรับประทานอาหารเที่ยงด้วยกัน โดยทาง ผอ.โรงพยาบาลกระบี่ และเจ้าหน้าที่พร้อมใจกันหิ้วปิ่นโต ใส่อาหาร แทนการใช้ถุงพลาสติก  ซึ่งทางโรงพยาบาลกระบี่ได้มีการประชาสัมพันธ์ เจ้าหน้าที่ทุกตึกทุกแผนก ให้เป็นสถานพยาบาลแห่งแรกในจังหวัดกระบี่ เลิกใช้ถุงพลาสติกใส่อาหาร และเครื่องดื่ม  โดยทุกวันจันทร์ จะมีการรวมตัวกันกินอาหารเที่ยง ที่ห้องประชุมคมกริบ อาคารประสิทธิ์พัฒนา  ส่วนในวันอื่นๆก็จะกินตามตึกต่างๆของแต่ละแผนก สร้างความคึกครื้น  ระหว่างรับประทานอาหาร และสร้างความสามัคคีภายในองค์  ภายใต้สโลแกนที่ว่า  ปิ่นโตอิ่มสุข  สู่ องค์กรสร้างสุข  เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อม ลดขยะ ลดภาวะโลกร้อน  สู่เศรษฐกิจพอเพียง โรงพยาบาลกระบี่

นายแพทย์ชลวิทย์ หลาวทอง  ผอ.โรงพยาบาลกระบี่ กล่าวว่า  โครงการหิ้วปิ่นโตมาทานข้าวที่หน่วยงาน  เป็นโครงการที่ทางเจ้าหน้าที่พยาบาลโรงพยาบาลกระบี่ได้คิดค้นขึ้นมา  เพื่อที่จะให้ทุกคนมีส่วนร่วม  ช่วยลดภาวะโลกร้อน  ลดการใช้พลาสติก  และที่สำคัญเพื่อเพิ่มความผูกพันภายในองค์ ซึ่งตนเองในฐานะผู้บริหารได้ชื่นชมโครงการดังกล่าว  ในการรณรงค์อย่างจริงจัง  ด้วยการสต๊าด โครงการ ปิ่นโตอิ่มสุข  สู่ องค์กรสร้างสุข  เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อม ลดขยะ ลดภาวะโลกร้อน  สู่เศรษฐกิจพอเพียง โรงพยาบาลกระบี่  อย่างเป็นทางการ ในวันนี้

ใครสนใจที่จะขึ้นมากินข้าวกับ ผอ.หรือกับผู้บริหาร ก็สามารถหิ้วปิ่นโตขึ้นมาทางข้าวด้วยกัน  ไม่จำเป็นต้องเป็นอาหารหรือกับข้าวที่เลิศหรู อะไรก็ได้ที่เจ้าหน้าที่ทำมาหรือซื้อ เพียงขอแค่ใส่ปิ่นโตหิ้วมาก็พอ   ซึ่งและวันต่อๆไปทาง ผอ.และผู้บริหารก็จะเดินไปทานอาหารเที่ยวด้วยกันตามตึกและแผนกต่างๆ  เพื่อรณรงค์ให้เจ้าหน้าที่ ลูกจ้าง ลดปริมาณขยะ  ลดการใช้ถุงพลาสติก เพื่อให้เป็นตัวอย่างแก่หน่วยงานของภาครัฐในจังหวัดกระบี่ ในการเลิกใช้ถุงพลาสติกใส่อาหาร โดยโรงพยาบาลกระบี่จะเป็นหน่วยงานต้นแบบอย่างจริงจัง

กระบี่  สิทธิชัย  สิขวัตร 0876252974

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง