X

นิสัยคนพาล ใช้มีดกรีดทำลายอุปกรณ์ฝึกมวยของเด็กๆ ตำบลแหลมสัก  อำเภออ่าวลึก  กระบี่

วันที่ 8 ก.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.อ่าวลึก จ.กระบี่ เข้าตรวจสอบบริเวณศาลาประชาธิปไตย หมู่ 4 ต.แหลมสัก ซึ่งเป็นศาลาอเนกประสงค์ประจำหมู่บ้าน หลังรับแจ้งจาก นายสมศักดิ์ แสงทอง อายุ 46 ปี และนางเสาวณีย์ แสงทอง อายุ 40 ปี 2 สามีภรรยา ว่ามีผู้ไม่หวังดีใช้ของมีคมมากีดทำลายกระสอบทราย และอุปกรณ์ สำหรับใช้ฝึกศิลปะแม่ไม้มวยไทย บริเวณศาลาอเนกประสงค์ดังกล่าว ตรวจสอบพบว่ากระสอบทราย 2 ใบ ถูกกรีดด้วยของมีคมจนผ้าใบฉีกขาดหลายแผล นอกจากนี้อุปกรณ์ซ้อมอื่นๆ ก็ถูกกรีดขาดเช่นกัน ตำรวจจึงลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน เพื่อตรวจสอบหาคนก่อเหตุ

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า  พื้นที่ดังกล่าว เป็นพื้นที่ทำกิจกรรมสาธารณะของหมู่บ้าน ซึ่งตนและภรรยา ใช้เป็นสถานที่สำหรับฝึกสอนศิลปะแม่ไม้มวยไทย ให้กับเด็กๆ และเยาวชนในพื้นที่มานานกว่า 3 ปีแล้ว เนื่องจากอยากให้เด็ก และเยาวชนในพื้นที่ ได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ไม่หันไปหายาเสพติด ซึ่งที่ผ่านมา มีเด็กและเยาวชนทั้งในพื้นที่ และพื้นที่ใกล้เคียง ต่างสนใจมาเรียนมวยไทยกับตนอย่างต่อเนื่อง จนบางคนได้วิชาไปใช้ชกมวยหากิน มีชื่อเสียงในวงการมวยแล้วก็หลายคน แต่เมื่อช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา มีผู้นำในท้องถิ่นบางคน ไม่พอใจที่พวกตนมาใช้พื้นที่ดังกล่าวฝึกสอนมวยไทย จึงแจ้งให้พวกตนออกจากพื้นที่ ซึ่งตนและภรรยา รวมทั้งทีมงานที่ช่วยกันฝึกสอนเด็ก ก็กำลังมองหาพื้นที่อื่นอยู่ แต่เมื่อเช้าที่ผ่านมา พอมาดูอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับเรียน ก็พบว่ามีคนไม่หวังดีใช้มีดมากรีดทำลาย ทำให้พวกตนรู้สึกท้อ เพราะสิ่งที่ทำต้องการถ่ายทอดวิชาที่มีให้กับเด็กรุ่นหลังๆ ได้สืบทอดกัน

ด้านนางเสาวณีย์ กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมา ตนและสามี มาเปิดสอนมวยให้กับเด็กๆ ในพื้นที่ทุกวันช่วงหลังเลิกเรียน ทราบดีว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่สาธารณะ เวลาหมู่บ้าน หรือชุมชน ต้องใช้พื้นที่จัดงานกิจกรรม พวกตนก็จะย้ายอุปกรณ์ออกไปให้ทุกครั้ง แต่ช่วงไม่มีงานกิจกรรมใดๆ ก็ใช้พื้นที่นี้ฝึกสอนเด็กๆ ซึ่งได้ประสานขอกับผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ไว้ ก็ได้รับอนุญาตให้ใช้ เพราะพวกตนทำกิจกรรมนี้ก็เพราะอยากให้เด็กได้เรียนรู้ ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ อุปกรณ์ต่างๆ ก็ได้รับการสนับสนุนมาจากพรรคพวกเพื่อนฝูงจากพื้นที่ไกลๆ ส่งมาให้ พอมาเห็นถูกทำลายแบบนี้ก็รู้สึกเสียใจ ถึงกับน้ำตาไหล สาเหตุที่ต้องไปแจ้งความไว้ ไม่ได้ต้องการจะเอาเรื่องกับใคร แต่อยากลงประจำวันไว้เท่านั้น อย่างไรก็ตามตอนนี้กำลังหาพื้นที่อื่นเพื่อจะสอนมวยให้กับเด็กๆ ต่อไป เพราะสามีตนเองก็เป็นนักมวยเก่า อยากจะถ่ายทอดวิชาให้กับเด็กๆ ปัจจุบันก็มีเด็กๆ มาเรียนมวยกันมากถึง 20 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง