X

เทรนด์ใหม่ นทท.ต่างชาติ หิ้วปิ่นโตเที่ยวเกาะห้อง

เทรนด์ใหม่ นทท.ต่างชาติ หิ้วปิ่นโตเที่ยวเกาะห้อง ขณะที่อุทยานฯรณรงค์ลดใช้ถุงพลาสติกแจกถุงผ้านำร่อง ภาพสุดประทับใจนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติหิ้ว ปิ่นโต มาเที่ยวทะเลในกระบี่ ที่จนท.อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ได้บันทึกไว้ แล้วเผยแพร่ภาพถ่ายบรรดานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ หลายกลุ่มที่เข้ามาท่องเที่ยวบริเวณเกาะห้อง ต.เขาทอง อ.เมืองกระบี่ พากันหิ้วปิ่นโตใส่อาหารเข้ามาเที่ยวพักผ่อนที่ชายหาดบนเกาะ ซึ่งมีการเผยแพร่ในโลกโซเชี่ยลและมีผู้คนเข้าไปแสดงความชื่นชม

ซึ่งทางนายวีระศักดิ์ ศรีสัจจัง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้ลงไปที่เกาะห้องแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของอุทยานฯ พร้อมรณรงค์แจกถุงผ้า เพื่อลดการใช้ถุงพลาสติก เมื่อเดินทางเข้ามาในเขตอุทยาน ปรากฎว่าบนเกาะห้อง มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติ เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก

นายวีระศักดิ์ กล่าวว่า นโยบายดังกล่าวนี้ทางอุทยาน ได้ดำเนินการควบคู่กับการนำขยะคืนฝั่ง เมื่อเดินทางมาก็ให้นำขยะกลับไป ได้รับความร่วมมืออย่างดี และต่อมาคือการลดการใช้ถุงพลาสติก ทางอุทยานฯ ได้เริ่มแจกถุงผ้าเพื่อแจ้งให้ทางบริษัททัวร์ และนักท่องเที่ยวทราบว่า การมาเที่ยวในเขตอุทยานฯ นั้น จะไม่มีการนำถุงพลาสติกเข้ามา ก็ได้รับความมืออย่างดี จนกระทั่งขณะนี้ บางกรุ๊ปทัวร์ จัดทำอาหารใส่ปิ่นโต แทนถุงพลาสติก มาไว้ให้นักท่องเที่ยว นทท.บางคนก็หิ้วมาเองจากบ้าน แม้จะมีบางส่วนที่ยังคงนำสิ่งของใส่ถุงพลาสติกเข้ามา ก็จะมี จนท.เข้าไปขอความร่วมมือ และนำถุงผ้าไปแจกจ่ายให้นักท่องเที่ยวเปลี่ยน ซึ่งนักท่องเที่ยวให้ความร่วมมือดีมาก การปฏิบัติตามนโยบายดังกล่าว ทำให้เกาะห้องได้รับรางวัลอุทยานสีเขียว และอุทยานดีเด่นระดับ 5 ดาว ถึง 5 ปีซ้อน ซึ่งเป็นเป้าหมายของตนและทีมงานที่จะทำให้ที่นี่เป็นเกาะสีเขียว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง