X

กลุ่มสนับสนุนยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี หนุนสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินกระบี่

วันที่ 22 ธ.ค.60 ที่หน้าที่ว่าการอำเภอเหนือคลอง จ.กระบี่ นายบุญเที่ยง บัวเลิศ ประธานชมรมชาวลิกไนต์กระบี่ นายกิจจา ทองทิพย์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.ปกาสัย พร้อมด้วยกำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ อ.เหนือคลองและใกล้เคียง รวมทั้งชาวบ้านกว่า 400 คน ในนามเครือข่ายประชาชนในพื้นที่จังหวัดกระบี่ นำป้ายข้อความสนับสนุนให้รัฐสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานถ่านหิน ที่ อ.เหนือคลอง ขนาดกำลังการผลิต 800 เมกกะวัตต์ โดยได้ยื่นหนังสือสนับสนุนไปถึงนายกรัฐมนตรี มีนายโสภณ สุวรรณะคราช ปลัดอำเภอเหนือคลอง ลงมารับหนังสือเพื่อเสนอไปตามขั้นตอน

นายกิจจา ทองทิพย์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ต.ปกาสัย อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ซึ่งเป็นผู้ยื่นหนังสือให้กับทางปลัดอำเภอ กล่าวว่า ตามที่ กพช.มีมติเมื่อ 17 กพ.60 เห็นชอบให้เดินหน้าโครงการโรงไฟฟ้าและท่าเทียบเรือถ่านหิน จ.กระบี่ ต่อมานายกรัฐมนตรีสั่งการให้มีการจัดทำรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อม EIA และรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ EHIA ใหม่ทางเครือข่ายได้ยื่นหนังสือสนับสนุนโดยมีรายชื่อประชาชนในพื้นที่กว่า 15,000 คน

นายกิจจา กล่าวอีกว่า ในนามเครือข่ายประชาชนชาวจ.กระบี่ จึงออกมาสนับสนุนโครงการ ขอยืนยันสิทธิในความต้องการ โดยขอให้นายกรัฐมนตรีเร่งรัดและกำชับ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้มีการดำเนินโครงการโรงไฟฟ้าถ่านหิน และท่าเทียบเรือบ้านคลองรั้ว ให้เกิดขึ้นโดยเร็วที่สุด เพื่อประโยชน์ส่วนรวมของประเทศชาติในด้านความมั่นคงทางพลังงาน ราคาค่าไฟฟ้า ซึ่งจะส่งผลถึงเศรษฐกิจและชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนในอนาคต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง