X

กำนันผู้ใหญ่บ้าน อำเภอเหนือคลอง สนับสนุนการก่อสร้างโรงไฟฟ้ากระบี่ ขนาดกำลังการผลิต 800 เมกะวัตต์

ตัวแทนกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอเหนือคลอง จ.กระบี่ เข้ายื่นหนังสือสนับสนุนให้มีการก่อสร้างโรงไฟฟ้ากระบี่ จากพลังงานถ่านหิน เพื่อประโยชน์ของชาติ

วันที่ 21 สิงหาคม 2561 เวลาประมาณ 11.00 น ที่ว่าการอำเภอเหนือคลอง จังหวัดกระบี่ ตัวแทนชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอเหนือคลองจังหวัดกระบี่เข้ายื่นหนังสือสนับสนุนให้มีการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินกระบี่ ขนาดกำลังการผลิต 800 เมกะวัตต์ มูลค่าก่อสร้างประมาณ 49,000 ล้านบาท  โดยมีนายประเสริฐ สันหาด นายก อบต.คลองขนาน เป็นตัวแทนยื่นหนังสือแก่ นายไพรัตน์ ทับชุม นายอำเภอเหนือคลอง เพื่อนำส่งต่อให้กับ กฟผ โดยมีนางนงนุช ไตรธเนศ  วิศวกรระดับ 11 เป็นผู้รับมอบหนังสือเพื่อนำไปพิจารณาให้กับทางคณะกรรมการผู้บริหาร กฟผ. และทางรัฐบาล

ทางด้านนายประเสริฐ สันหาด  นายก อบต.คลองขนาน  กล่าวว่า จากการประชุมของคณะกรรมการชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านของอำเภอเหนือคลอง ได้มีการพูดคุยกันในประเด็นของสถานการณ์ของโครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินเทคโนโลยีสะอาดจังหวัดกระบี่ ขนาดกำลังการผลิต 800 เมกะวัตต์ ซึ่งคณะกรรมการและผู้เกี่ยวข้องที่เข้าร่วมการประชุมดังกล่าวได้มีการสรุปว่าประชาชนส่วนใหญ่ในอำเภอเหนือคลอง มีความต้องการให้เกิดความชัดเจนในเรื่องของการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานถ่านหินกระบี่ ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ในอำเภอเหนือคลองสนับสนุนโครงการดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

ทางคณะกรรมการจึงต้องการจัดทำประชามติภาคประชาชนเพื่อให้ทราบจำนวนของผู้สนับสนุนโครงการและผู้คัดค้านโครงการ โดยจะทำเฉพาะในพื้นที่ของอำเภอเหนือคลอง เพื่อเป็นข้อมูลที่แท้จริง เพื่อให้เกิดประโยชน์ในทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

เป็นการรวมตัวของผู้นำในพื้นที่ในท้องถิ่นเพื่อยื่นหนังสือให้แก่รัฐบาลได้รับทราบโดยผ่านไปยังท่านนายอำเภอและท่านผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เพื่อต้องการให้เกิดความเจริญและมีการพัฒนาขึ้นในพื้นที่ในชุมชนอำเภอเหนือคลองและในพื้นที่จังหวัดกระบี่เพราะเป็นผลประโยชน์แก่ประเทศชาติ ในด้านพลังงาน และประชาชน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง