X

แม่ยุพิน เจ้าของร้านข้าวแกงชื่อดังในกระบี่  ใจดี เปิดให้กินฟรีวันแม่ จัดอาหารไว้รอเพียบทั้งคาว-หวาน

เมื่อวันที่ 12 ส.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยัง “ร้านแม่ยุพิน” ซึ่งเป็นร้านขายข้าวแกง ชื่อดังในตัวเมืองกระบี่ ตั้งอยู่ เลขที่ 50 ถ.พิศาลภพ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.กระบี่ เนื่องจากร้านดังกล่าวขึ้นป้ายไวนิล ขนาดใหญ่ ข้อความ “วันแม่กินฟรี….มาต่ะ”(สำเนียงใต้) เพื่อเชิญชวนให้ผู้คนมารับบริการ ข้าวแกงรสชาติปักษ์ใต้ฟรี เนื่องในวันแม่แห่งชาติ วันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม นี้ สอบถามคุณป้ายุพิน รักษา อายุ 64 ปี เจ้าของร้านใจดี ทราบว่า สาเหตุที่เปิดให้กินข้าวแกงฟรีวันแม่ในปีนี้ เพราะต้องการทำกิจกรรมดีๆ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ซึ่งกิจกรรมของร้านข้าวแกงป้ายุพิน สร้างความประทับใจและเป็นที่น่ายกย่องชื่นชมของชาวกระบี่เป็นอย่างมาก

ป้ายุพิน กล่าวว่า  ตนและครอบครัวเปิดร้านข้าวแกงแม่ยุพินมานานกว่า 14 ปีแล้ว พอถึงวันแม่ในแต่ละปี ตนก็คิดว่าอยากทำกิจกรรมดีๆ เพื่อสังคมทางร้านจึงจัดเลี้ยงอาหารฟรีแก่ประชาชนทั่วไป โดยจัดติดต่อกันมา10 ปี แล้ว ในปีนี้จัดเป็นปีที่ 11 เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และเพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี และ ถวายเป็นพระราชกุศล ตนและครอบครัวรู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง และรำลึกในพระมากรุณาธิคุณ ตนและครอบครัวต่างรู้สึกมีความสุขและรู้สึกสบายใจที่ได้ทำความดีเพื่อพระองค์ท่าน โดยทางร้านขอเชิญชวนชาวจังหวัดกระบี่ ในวันแม่แห่งชาติ อาทิตย์ที่ 12 สิหาคมนี้ ไปทานอาหารฟรีที่ร้านอาหารแม่ยุพิน พร้อมกัน โดยเริ่มเปิดตั้งแต่ 7 โมงเช้าเป็นต้นไป.

นอกจากจะถวายเป็นพระราชกุศลให้พระองค์ท่านแล้ว ตนอยากเห็นลูกค้าที่มาใช้บริการ พาลูกๆ หลานๆ มากินกันเป็นครอบครัว โดยตนจะตัดเตรียมกับข้าวให้เลือกกินเกือบ 40 อย่าง ขนมจีน 50 กก. นอกจากนี้ยังมีขนมหวาน และน้ำผลไม้ไว้คอยบริการด้วย โดยจะเปิดให้บริการแบบบุฟเฟ่ต์ ส่วนใครต้องการจะนำกลับไปทานที่บ้าน ก็ไม่มีปัญหา.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง