X

หนุ่มใจบุญมอบเงินจากการขายทุเรียนพื้นบ้าน พันธุ์กล้วยไข่ 1 แสนบาท ให้โรงพยาบาลกระบี่

เจ้าของสวนทุเรียน ใจบุญ  นำเงินรายได้จากการประกาศขายทุเรียน พันธุ์พื้นบ้าน  ชื่อ กล้วยไข่  จำนวนกว่า 1แสนบาท    มาบริจาคให้โรงพยาบาลกระบี่   เพื่อจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ ให้แก่โรงพยาบาลกระบี่  ขณะที่ยอดลูกค้าสั่งจองทุเรียนสูงกว่าผลผลิตจนต้องปิดการจอง

วันที่ 8 ส.ค.61   ที่ ห้องประชุมชั้น5   อาคารประสิทธิ์พัฒนา โรงพยาบาลกระบี่  นายพิษณุ สรัสวดี อายุ 40 ปี  เจ้าของสวนทุเรียนพื้นบ้านพันธุ์หายาก “กล้วยไข่”  อยู่บ้านเลขที่19/1ม.7 ต.ปกาสัย อ.เหนือคลอง จ.กระบี่   พร้อมครอบครัว  ได้ร่วมกันมอบเงินสดที่ได้จากการขายทุเรียน พันธุ์กล้วยไข่  รวม จำนวน 100,000 บาท  มอบให้แก่โรงพยาบาลกระบี่  โดยมี  นายแพททชลวิทย์   หลาวทอง   ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกระบี่ เป็นผู้รับมอบ   ท่ามกลางความชื่นชมยินดี แก่ญาติและเพื่อนบ้านที่มาร่วมเป็นสักขีพยาน

นายพิษณุ  กล่าวว่า   เงินที่นำมาบริจาคให้แก่โรงพยาบาลในวันนี้ เป็นเงินที่ได้จากการจำหน่ายทุเรียน กล้วยไข่ ซึ่งเป็นทุเรียนพันธุ์พื้นบ้านที่หายาก มีเพียง 3 ต้นในจังหวัดกระบี่   ซึ่งที่ผ่านมาได้เปิดรับจอง ทุเรียนดังกล่าวผ่านทางเฟซบุคส่วนตัว   ในราคา กก.ละ 300 บาท พร้อมแจ้งวัตถุประสงค์ว่า เงินรายได้จากการจำหน่ายทุเรียนทั้งหมด จะมอบให้แก่โรงพยาบาลกระบี  ปรากฏว่ามีลูกค้า สั่งจองกันเป็นจำนวนมาก  ซึ่งส่วนใหญ่ จะให้ราคาสูงกว่าราคาขาย เพราะส่วนหนึ่งต้องการจะร่วมทำบุญกับตนด้วย    ภายหลังลูกค้าชำระเงินมาแล้ว ก็นำมารวบ รวมทั้งเงินที่ทางครอบครัวและญาติพี่น้อง ร่วมบริจาค เป็นเงินทั้งสิ้น1แสนบาท จึงได้นำมามอบให้แก่รพ.กระบี่  ตามที่ประกาศไว้   สำหรับทุเรียนกล้วยไข่ขณะนี้ทาง ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรสุราษฎร์ธานี กรมวิชาการเกษตรได้มาเก็บตัวอย่างไปวิจัยเพื่อหาทางขยายพันธุ์ต่อไป

ด้านนายแพทย์ชลวิทย์   กล่าวว่าต้องขอขอบคุณ นายพิษณุและครอบครัว รวมทั้งผู้ที่ร่วมบริจาคผ่านการซื้อทุเรียน เพื่อร่วมสมทบทุนบริจาคให้แก่โรงพยาบาลกระบี่    ซึ่งทางรพ.จะได้เก็บไว้เตรียมไปจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ ภายในอาคารใหม่ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง   สิ่งที่สำคัญไม่ใช่จำนวนเงินแต่เป็นความตั้งใจของผู้บริจาค และขอชื่นชม ทุกท่านที่ร่วมกันบริจาคมาให้โรงพยาบาลกระบี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง