X

 ผกก.สั่งเผารัง “ต่อหัวเสือ” ฝูงใหญ่ใกล้โรงพักคลองท่อม

วันที่ 31 ก.ค.61 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้ง  ที่ สภ.คลองท่อม  อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่ พบรังต่อหัวเสือขนาดใหญ่ อยู่บนเสาไฟฟ้าหน้าบ้านพักข้าราชการตำรวจ  ซึ่งอยู่ติดกับที่ทำการ สภ.คลองท่อม โดยรังดังกล่าวมีขนาดใหญ่เส้นผ่านศูนย์กลางขนาด 50 ซม. มีฝูงต่อหัวเสืออาศัยอยู่ภายในรังจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ต้องคอยระมัดระวัง เพื่อไม่ให้ไปรบกวน

จากการสอบถามทราบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองท่อม  ก่อนหน้านี้ต่อฝูงดังกล่าว มาเริ่มทำรังได้นานประมาณ 2 เดือนที่แล้ว  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเห็นเป็นเรื่องธรรมดาปกติ ตามธรรมชาติ  เพราะจะพบเห็นรังต่อในพื้นที่ชนบทเป็นปกติอยู่แล้ว

กระทั่งเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา มีต่อตัวหนึ่งได้บินมาต่อย พ.ต.อ.ภาสกร สนธิกุล ผกก.สภ.คลองท่อม ได้รับบาดเจ็บพกช้ำเล็กน้อย ทางผู้บังคับบัญชา จึงสั่งให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการเผารังดังกล่าวทิ้ง เพื่อให้ตัวต่อย้ายไปอยู่ที่อื่น ทั้งนี้เพราะเกรงว่าหากปล่อยไว้ให้เพิ่มจำนวนมากขึ้น อาจจะเป็นอันตรายต่อผู้มาติดต่อราชการ รวมทั้งครอบครัวตำรวจที่อาศัยอยู่บริเวรดังกล่าวได้ เนื่องจากต่อหัวเสือ เป็นแมลงมีพิษที่นิสัยดุร้าย หากผู้ที่แพ้พิษถูกต่อย อาจจะทำให้เสียชีวิตได้ ที่ผ่านมาก็เคยมีข่าวปรากฏหลายครั้งแล้วเช่นกัน.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง