X

เจ้าหน้าที่เจ้าท่าภูมิภาคสาขา กระบี่ คุมเข้มเรือโดยสารนำเที่ยว

เจ้าหน้าที่เจ้าท่าภูมิภาคสาขา กระบี่ คุมเข้มเรือโดยสารนำเที่ยว หลังจากมีการประกาศแจ้งเตือน ให้ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรง

เจ้าหน้าที่เจ้าท่าภูมิภาคสาขา กระบี่  เพิ่มความเข้มงวด ตรวจสอบ ความพร้อม อุปกรณ์ช่วยชีวิต เสื้อชูชีพ สภาพตัวเรือ โดยสารนำเที่ยว ที่ให้บริการนักท่องเที่ยวที่บริเวณชายหาดนพรัตน์ ธารา ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ ที่ยังคงออกให้บริการนักท่องเที่ยวที่มีเป็น จำนวนมากช่วงวัดหยุดยาว   แม้ว่ามีการแจ้งเตือนจากกรมอุตุนิยมวิทยา ให้เฝ้าระวังอันตรายจากคลื่นลมแรง จาก มรสุมตะวันตกเฉียงใต้มีกำลังแรง ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร

เรือขนาดเล็กงดออกจากฝั่งเพื่อความปลอดภัย  ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันตก ให้ระวังคลื่นที่พัดเข้าหาฝั่งในระหว่างวันที่ 27-31 กรกฎาคม นี้   ขณะเจ้าหน้าที่ อุทยานหาดนพรัตน์ธารา หมู่เกาะพีพี  ขึ้นธงเหลือง เกาะไม้ไผ่ ต.อ่าวนาง อ.เมือง เตือนเรือและนักท่องเที่ยวให้ระวังคลื่นลม  และเกาะปอดะ ต.อ่าวนาง อ.เมือง ด้านทิศเหนือคลื่นลมแรง เจ้าหน้าที่ได้ขึ้นธงแดง เพื่อห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ

นาวาตรีชัยศิริ ขุนดำ ผู้อำนวยการเจ้าท่าภูมิภาคสาขา กระบี่ เปิดเผยว่า แม้ว่าผู้ประกอบการ เรือนำเที่ยวขนาดเล็ก แจ้งว่า สามารถ ออกทะเลได้ แต่ขอให้ติดตามการประกาศ แจ้งเตือนจากหน่วยงานราชการอย่างใกล้ชิด หากไม่ปลอดภัย ห้าม ออกทะเลอย่างเด็ดขาด ห้ามบรรทุกน้ำหนักเกิน หากตรวจสอบพบมีโทษ พักใบอนุญาตใช้เรือเป็นระยะเวลา 6 เดือน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง