X

หวาดเสียวหนุ่มกู้ภัยใจถึง จับงูด้วยมือเปล่า หลังจากได้แจ้งจากชาวบ้านพบงูเหลือมยักษ์

วันที่ 26 ก.ค 2561 เวลา 01.30 น ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยเต๊กก่า จีคุงเกาะ ลำทับ ว่ามีงูเหลือมกำลังจะเข้าบ้าน ในพื้นที่หมู่ที่5  ต.ห้วยน้ำขาว  ซึ่งมีนายอมรศักดิ์ เอ่งล่อง อายุ 46 ปี บ้านเลขที่ 16/1 ม5 ต.ห้วยน้ำขาว อ.คลองท่อม จ.กระบี่เป็นเจ้าของบ้าน

นายอมรศักดิ์ กล่าวว่า ได้ยินเสียงสุนัขเห่าบริเวณสวนหลังบ้านจึงได้เดินออกมาดู  พบงูเหลือมที่มีขนาดความยาว 4 เมตรกว่า เลื้อยคดอยู่บริเวณหลังบ้านดังกล่าว จึงได้โทรแจ้ง 191 เพื่อร้องขอความช่วยเหลือ และได้ประสานงานไปยังหน่วยกู้ภัยต่างๆที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ในการจับงู  ซึ้งทางหน่วยกู้ภัยเต๊กก่า จีคุงเกาะ ลำทับ ได้เดินทางไปยังบ้านหลังเกิดเหตุ  และได้ทำการจับงูเหลือมด้วยมือเปล่าใช้เวลาประมาณแค่10 นาที เท่านั้น คาดว่ามีความชำนาญเป็นพิเศษ สร้างความแปลกใจให้แก่ผู้ที่พบเห็น และหลังจากนั้นได้นำไปปล่อยตามธรรมชาติต่อไป

ทางด้านนายศุภชัย เวสวรรณสกุล หนุ่มกู้ภัยวัย 24 ปี มูลนิธิเต๊กก่า จีคุงเกาะ ลำทับ กล่าวว่า ตนเองนั้นได้อาศัยประสบการณ์ทางด้านการจับงูมากกว่า 7-8 ปี และมีเทคนิคพิเศษที่ได้ฝึกมาจากรุ่นพี่ๆ แรกๆก็มีความรู้สึกกลัวบ้าง โดยส่วนใหญ่จะจับงูเหลือม งูจงอาง และงูมีพิษที่ได้รับแจ้งมาจากชาวบ้าน แต่ถ้าเป็นงูจงอางนั้นจะใช้อุปกรณ์พิเศษในการปฏิบัติงานเพื่อป้องกันความปลอดภัย และย้ำว่านี้คือความสามารถพิเศษและไม่ควรลอกเลียนแบบเพราะอาจจะเกิดอันตรายถึงชีวิต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง