X

กระบี่จับลิงแสม 205 ตัว จากวัดถ้ำเสือวิปัสสนา  ทำหมันหวังลดจำนวนประชากร

กระบี่จับลิงแสม 205 ตัว จากวัดถ้ำเสือวิปัสสนา  ทำหมันหวังลดจำนวนประชากร พร้อมปล่อย พร้อมปล่อย ไว้ในเขตห้ามล่าสัตว์ป่าทุ่งทะเล

วันที่ 26 ก.ค. ที่ทำการเขตห้ามล่าสัตว์ป่าทุ่งทะเล ต.เกาะกลาง อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ นายสุวัฒน์  สุขศิริ หน.เขตห้ามล่าสัตว์ป่าทุ่งทะเล พร้อมสัตว์แพทย์จากกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช พร้อมเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ อ.เกาะลันตา นำลิงแสม 205 ตัว ที่จับมาได้จากวัดถ้ำเสือวิปัสสนา ต.กระบี่น้อย  อ.เมืองกระบี่ มาผ่าตัดทำหมัน ตามแผนปฏิบัติการลดความเดือดร้อนจากลิงแสมในท้องที่ จ.กระบี่ ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้จับลิงฝูงดังกล่าวมาจากวัดถ้ำเสือ เนื่องจากมีรายงานว่านักท่องเที่ยวถูกลิงคุกคาม ทั้งขโมยของ และกัด ทำร้ายนักท่องเที่ยว  รื้อข้าวของภายในวัด  รวมทั้งรบกวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาทำกิจกรรมภายในวัดวัดถ้ำเสือวิปัสสนา

นายสุวัฒน์ กล่าวว่า เหตุที่ต้องนำลิงที่จับมาได้ มาทำหมัน เพราะต้องการควบคุมประชากรของลิงแสม ที่มีมากจนเกินไป เกรงหากปล่อยไว้โดยไม่มีการควบคุม ต่อไปอาจจะเกิดปัญหากับนักท่องเที่ยวอีก สำหรับพื้นที่ที่จะนำลิงไปปล่อย ตอนนี้ได้เตรียมไว้แล้ว เป็นพื้นที่ป่าโกงกางเนื้อที่ 3,000 ไร่ เขตห้ามล่าสัตว์ป่าทุ่งทะเล ต.เกาะกลาง อ.เกาะลันตา จ.กระบี่  ซึ่งพื้นที่ดังกล่าว ไม่น่าจะส่งผลกระทบกับนักท่องเที่ยวบนเกาะ ส่วนลิงที่เหลือบริเวณวัดถ้ำเสือ ซึ่งคาดว่าเหลืออีกประมาณ 800 ตัว จะประสานกับทางจังหวัดอีกครั้ง ว่าจะดำเนินการส่วนที่เหลืออย่างไรต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง