X

กฟผ.โรงไฟฟ้ากระบี่ จัดโครงการติวเพื่อน้อง เตรียมสอบเข้า ม.1

 

ที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) โรงไฟฟ้ากระบี่ ได้จัดปฐมนิเทศโครงการติวเพื่อน้อง เตรียมสอบเข้า ม.1 ประจำปี 2561 โดยมีน.ส.นงนุช ไตรธเนศ วิศวกรระดับ 11 โรงไฟฟ้าภาคใต้ เป็นผู้กล่าวต้อนรับนักเรียนและผู้ปกครองที่มาร่วมงาน

 การศึกษามีความสำคัญต่อมนุษย์เป็นอย่างมาก ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนาเยาวชน ในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้ากระบี่ยังมีเด็กนักเรียนชั้น ป.6 อีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งเป็นเด็กที่ไม่สามารถไปเรียนพิเศษ หรือกวดวิชา เพื่อสอบเข้าศึกษาต่อในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ได้ เนื่องจากฐานะทางครอบครัวไม่เอื้ออำนวย หรือผู้ปกครองไม่สะดวกรับส่งให้ไปเรียนพิเศษในอำเภอเมือง ดังนั้น เพื่อเป็นการส่งเสริม สนับสนุนเยาวชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้ากระบี่ ให้ได้รับโอกาสทางด้านการศึกษา ซึ่งอาจนำไปสู่การสอบเข้าโรงเรียนชั้นนำในจังหวัดกระบี่หรือใกล้เคียงได้ ทีมจิตอาสาโรงไฟฟ้ากระบี่ จึงรวมตัวกันเป็นครูจิตอาสาและจัดทำโครงการนี้ขึ้น โดยได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 นับตั้งแต่ปี 2560 และได้รับการตอบรับจากนักเรียนและผู้ปกครองเป็นอย่างดี

 โครงการติวเพื่อน้อง เตรียมสอบเข้า ม.1 ได้จัดสอนพิเศษวิชาคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ ในทุกๆ วันพุธและวันพฤหัสบดี เวลา  17.00-19.00 น. ณ อาคารประชาสัมพันธ์ โรงไฟฟ้ากระบี่ โดยจะจัดสอนขึ้นระหว่างวันที่ 4 กรกฎาคม 31 ตุลาคม 2561 เป็นระยะเวลาทั้งสิ้น 4 เดือน และในปีนี้มีนักเรียนชั้นป.6 จากโรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่อำเภอเหนือคลองเข้าร่วมโครงการฯ     จำนวน  64  คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง