X

จัดงานวันต่อต้านยาเสพติดโลก ภายใต้ชื่อ ไทยนิยม  ยั่งยืน   ร่วมแก้ไขปัญหายาเสพติด 

วันที่ 26 มิถุนายน 2561 ที่ห้องประชุมช้างเผือก องค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ ต.ไสไทย อ.เมือง จ.กระบี่   นายสมควร    ขันเงิน    รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่   เป็นประธานในการเปิดงานวันต่อต้านยาเสพติด มีหน่วยงานราชการทั้งภาครัฐและภาคเอกชน เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก    ตามที่องค์การสหประชาชาติ กำหนดให้วันที่ 26 มิถุนายน เป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก ซึ่งประเทศไทยในฐานะประเทศสมาชิก  ได้ยืนยันเจตนารมณ์อันแน่วแน่ ที่จะร่วมกับประชาคมโลก ในการรณรงค์ต่อต้านและปราบปรามยาเสพติดงานวันต่อต้านยาเสพติด  ได้ร่วมกิจกรรมทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2531 จนถึงปัจจุบัน

สำหรับในปีนี้   2561   จังหวัดกระบี่    กำหนดจัดวันต่อต้านยาเสพติดโลก  เพื่อ  สร้างกระแสให้กลุ่มเป้าหมาย  หมู่บ้าน   ชุมชน  สถานศึกษา  องค์กร  เยาวชน     สถานประกอบการ  หน่วยงานองค์กรภาคีที่เกี่ยวข้อง   ทั้งภาครัฐ และเอกชน  ได้รับรู้และตระหนักถึงภัยยาเสพติด เฝ้าระวัง   และเข้ามามีส่วนร่วมป้องกันและแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง     ให้ประชาชน    ชุมชน   เยาวชน และหน่วยงานภาคี  รับรู้และเห็นถึงความสำคัญของการตระหนักพิษภัยและโทษยาเสพติด   เพื่อแสดงให้เห็นถึงพลังความสามัคคี   การรวมพลังในวันนี้ จึงถือเป็นสัญลักษณ์ของการผนึกกำลังของคนในชาติ

เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหายาเสพติด      กิจกรรมประกอบด้วย  การรวมพลังของเยาวชน องค์กรทุกภาคส่วน   นิทรรศการครูตำรวจแดร์   นิทรรศการกองทุนแม่ของแผ่นดิน  การจัดกิจกรรม To be number one นิทรรศการผู้ถูกคุมประพฤติจังหวัดกระบี่  การจัดบู๊ธของผู้ผ่านการบำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด  ที่กลับมาประพฤติเป็นคนดีของสังคม    นอกจากนี้ยังมีการมอบประกาศเกียรติคุณเพื่อยกยิ่งเชิดชูเกียรติให้แก่องค์กร   บุคคล  มีผลงานการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดดีเด่น  ประจำปี  2561  อาทิ  ประเภทองค์กร  ได้แก่  รางวัลนวัตกรรมดีเด่น  (best practice  )   สถานีตำรวจภูธรอำเภอทรายขาว    ได้แก่ พ ต อ  วิชย์สัณห์  บุญณรงค์  ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรทรายขาว  จังหวัดกระบี่  รางวัลชุมชนจำนวน  13   แห่ง   พร้อมทั้งรับฟังการบรรยายพิเศษ  โดย  นายอภิชาติ  ดำดี   บุคคลต้นแบบของจังหวัดกระบี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง