X

กรมท่าอากาศยานเข้าร่วมเจรจาตารางการบินฤดูหนาว ในการประชุม IATA SLOT Conference ครั้งที่ 142 ณ ประเทศแคนาดา

กรมท่าอากาศยานเข้าร่วมเจรจาตารางการบินฤดูหนาว ในการประชุม IATA SLOT Conference ครั้งที่ 142 ณ ประเทศแคนาดาผู้อำนวยการท่าอากาศยานกระบี่ พร้อมด้วย นายบรรจบ บุรวัฒน์ หัวหน้ากลุ่มจัดสรรเวลาท่าอากาศยานและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุมและเจรจา สำหรับการประชุมครั้งนี้

นายดรุณ แสงฉาย อธิบดีกรมท่าอากาศยาน เผยว่า กรมท่าอากาศยานได้เข้าร่วมการประชุม IATA SLOT Conference ครั้งที่ 142 ณ เมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา โดยกรมท่าอากาศยานได้ส่งคณะผู้แทนนำโดย นายอรรถพร เนื่องอุดม ผู้อำนวยการท่าอากาศยานกระบี่ พร้อมด้วย นายบรรจบ บุรวัฒน์ หัวหน้ากลุ่มจัดสรรเวลาท่าอากาศยานและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุมและเจรจา สำหรับการประชุมครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ท่าอากาศยานและสายการบินพบปะกันเพื่อเจรจาตารางการบิน หรือเวลาที่จะทำการบินเข้า-ออกท่าอากาศยานต่างๆ ซึ่งกรมท่าอากาศยานได้เข้าร่วมเพื่อเจรจาตารางการบินในฤดูหนาว 2018/19 ของท่าอากาศยานกระบี่และท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี

ปัจจุบันท่าอากาศยานกระบี่ ได้รับประกาศเป็นท่าอากาศยานระดับ 2 (Level 2 Airport) คือ ท่าอากาศยานที่มีจำนวนเที่ยวบินทำการบินค่อนข้างมาก ซึ่งจะต้องมีการพิจารณาคำขอของสายการบิน ในการจัดสรรเวลาให้เหมาะสมกับขีดความสามารถของสนามบิน นอกจากนี้ยังมีท่าอากาศยานในสังกัดกรมท่าอากาศยานอีกหลายแห่ง ที่มีปริมาณเที่ยวบินทั้งในประเทศ และระหว่างประเทศเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เช่น ท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาตรวจสอบความหนาแน่นของเที่ยวบิน และประกาศเป็นท่าอากาศยานระดับ 2  และท่าอากาศยานขอนแก่นที่อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลเพื่อนำเสนอประกอบการพิจารณาต่อไป

ในการนี้ผู้อำนวยการท่าอากาศยานกระบี่ และคณะได้เข้าพบ Mr.Philip Ireland, Manager, Worldwide Airport Slots เพื่อแนะนำกรมท่าอากาศยานให้เป็นที่รู้จัก ในฐานะที่กรมท่าอากาศยานเป็นหน่วยงาน ที่บริหารจัดการท่าอากาศยานภูมิภาค 28 แห่งของไทย และเป็นผู้จัดสรรเวลาเที่ยวบินเข้า-ออก ของท่าอากาศยานที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง