X

ธารน้ำใจหลังไหล ช่วยเหลือครอบครัวแม่ลูก 5 ชีวิต  ฐานะยากจน

ธารน้ำใจหลังไหล ช่วยเหลือครอบครัวแม่ลูก 5 ชีวิต  ฐานะยากจน หลังเสาหลักเสียชีวิต ล่าสุดยอดเงินบริจาคกว่า 2แสนบาท   ขณะที่สภาเครือข่ายช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม และ ชมรมสหกรณ์อิสลามกระบี่  มอบข้าวสารอาหารแห้ง

จากกรณีที่ครอบครัวนางอรอนงค์  ปานแดง อายุ 35 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 64  ม.7 ต.พรุดินนา  อ.คลองท่อม จ.กระบี่  อาศัยอยู่กับ ลูกเล็กๆ 4 คน  อายุระหว่าง 8 เดือน จนถึง 7 ปี  ภายในขนำเก่า ๆสภาพทรุดโทรม ทำให้ต้องไปอาศัยอยู่ใต้ถุนบ้านญาติ เป็นที่พักพิงชั่วคราวสภาพน่าเวทนา หลังสามีคือนายสมศักดิ์ หลานสัน เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะเดียวกันนางอรอนงค์ก็ต้องคอยดูแลลูกๆ 4 คน เพียงลำพัง โดยไม่ได้ทำงาน ขณะที่นายกอบต.พรุดินนา จึงต้องยื่นมือเข้าช่วยเหลือมอบข้าวสารอหารแห้ง พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขอความช่วยเหลือ

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมา สภาเครือข่ายช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม สำนักจุฬาราชมนตรี  พร้อมด้วยสมาชิกชมรมสหกรณ์อิสลามกระบี่  นำโดย ดร.ภญ.เกศแก้ว เจ๊ะโส้ รองประธานสภาฯ และนายกสมาคมสตรีมุสลิมจังหวัดกระบี่/ นายสำราญ เจ๊ะโส้ ประธานด้านสิทธิประโยชน์ฯ  นายเอกรัญ  แดงโต๊ะเห อนุกรรมการฝ่ายในประเทศ  นายอาบี ยะลา รองประธาน ชมรมสหกรณ์อิสลามกระบี  และนายวุฒิสาร เจสาสน์  เลขานุการ   ได้เดินทางไปเยี่ยมครอบครัว นางอรอนงค์  เพื่อมอบข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม  และสอบถามข้อมูลสภาพความเป็นอยู่ เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือ โดยมีนายเติม  จันทร์ส่องแสง  นายกอบต.พรุดินนา และชาวบ้านให้การต้อนรับ

ดร.ภญ.เกศแก้ว  กล่าวว่า สภาเครือข่ายช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ฯ  เป็นองค์กรกลาง ที่พร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบความลำบาก หรือประสบภัยต่างๆ  ไม่แบ่งแยกว่าจะนับถือศาสนาใด และมีความรวดเร็วในการช่วยเหลือ เช่นการช่วยเหลือทั้งด้านการครองชีพ  ตลอดจนถึงการดูแลเรื่องการศึกษาบุตรหลาน  ซึ่งในรายของครอบครัวนางอรอนงค์นั้น หากมีความประสงที่จะให้บุตรได้มีการศึกษาทางเครือข่ายก็ยินดีให้การสนับสนุน

ขณะที่นายเติม  จันทร์ส่องแสง  นายกอบต.พรุดินนา กล่าวว่า หลังจากที่มีการเสนอข่าวออกไป ปรากฏว่ามีพี่น้องประชาชนหลั่งไหลให้ความช่วยเหลือจำนวนมาก   และเป็นที่น่ายินดีที่มีองค์กรศาสนาอิสลามยื่นมือ เข้ามาช่วยเหลือด้วย  ส่วนเรื่องของที่อาศัยนั้นทางพมจ.กระบี่ มีงบประมาณ มาให้ 2 หมื่นบาท  จัดซื้อวัสดุมาสร้างบ้านพักให้ นางอรอนงค์ เพื่อจะได้อาศัยกับลูกๆ ไม่ต้องไปอาศัยใต้ถุนบ้านแล้ว โดยจะมีชาวบ้านก็มาช่วยกันสร้างให้โดยไม่คิดค่าแรง   ส่วนเรื่องการเรียนของ ลูก คนโต2 คน  ทางโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ได้รับไว้แล้ว   อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้มีผู้ใจบุญหลั่งไหลโอนเงินเข้าบัญชีของนาง  อรอนงค์ จำนวนมากกว่า 2แสนบาทแล้ว  ซึ่งจะได้หาแนวทางในการบริหารจัดการ ในการใช้จ่าย เพื่อให้เกิดประโยชน์กับครอบครัวมากที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง