X

พบปะการัง บริเวณ เกาะยาวาสัม แหล่งปะการังที่สวยงาม เริ่มฟอกขาวเป็นจำนวนมาก

นักดำน้ำนำเที่ยวจังหวัดกระบี่ พบปะการัง บริเวณ เกาะยาวาสัม แหล่งปะการังที่สวยงาม  ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ เริ่มฟอกขาวเป็น จำนวนมาก เรียกร้องเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สำรวจ หาสาเหตุ

วันที่ 28 พ.ค. 61 ผู้สื่อข่าว รายงานว่า นักดำน้ำของ   local diving krabi  ผู้ประกอบการนำเที่ยว จังหวัดกระบี่ นำนักท่องเที่ยว ดำน้ำชมปะการัง ใต้ทะเล บริเวณ เกาะยาวาสัม  หรือเกาะคู่ ใกล้กับ ทะเลแหวก ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวดำน้ำ ที่สำคัญอีกจุดหนึ่งของจังหวัดกระบี่ ที่มีปะการังสวยงามเป็นจำนวนมาก  พบว่า ปะการัง ชนิดต่าง ๆ เช่น ปะการังโขด ปะการัง สมอง เริ่มฟอกขาวเป็นจำนวนมาก

นางสาวปรัญญา พันธุ์ตาจิต ครูสอนดำน้ำ กล่าวว่า  ที่ผ่านมา นำนักท่องเที่ยว มาดำน้ำบริเวณเกาะยาวาสัม อย่างต่อเนื่อง จากการตรวจวัดอุณหภูมิน้ำทะเลบริเวณ นี้ ทุกครั้งขณะดำน้ำ พบว่า อยู่ที่ 31-32 องศ์เซลเซียล ตั้งแต่ต้นปี ซึ่งอาจเป็นสาเหตุทำให้ปะการัง เริ่ม การฟอกขาว จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่สำรวจตรวจสอบปะการังบริเวณเกาะยาวาสัม อย่างละเอียด เพื่อหาแนวทางป้องกัน และฟื้นฟู ปะการัง เนื่องจากเป็นแหล่งที่มีปะการัง สมบูรณ์สวยงามแห่งหนึ่งของจังหวัดกระบี่

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง