X

รวบหนุ่มนอร์เวย์ โอเวอร์สเตย์ 15 วัน

ตม.สุราษฎร์ธานีรวบหนุ่มนอร์เวย์ โอเวอร์สเตย์มาแล้ว 15 วัน หลบซ่อนตัวอยู่บนเกาะสมุย

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 11 ธันวาคม 65 ภายใต้อำนวยการและสั่งการของ พล.ต.ต.ประพันธ์ศักดิ์ ประสานสุข ผบก.ตม.6 พ.ต.อ.ศุภฤกษ์ พันธ์โกศล ผกก.ตม.จว.สุราษฎร์ธานี สั่งการให้ ร.ต.อ.จงรักษ์ คะพิมพ์ภิบาลบุตร ร.ต.อ.อรุณ มูสิกิ้ม ร.ต.ท.ธรรมนูญ แพน้อย รอง สว.ตม.จว.สุราษฎร์ธานี และเจ้าหน้าที่งานสืบสวนปราบปราม ตม.จว.สุราษฎร์ธานี(สมุย) ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อผุด ออกระดมกวาดล้างอาชญากรรมการกระทำผิดเกี่ยวกับบุคคลต่างชาติ โดยเน้นการกระทำความผิดการอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด(OVERSTAY) ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้องนั้น

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีชายต่างชาติพักอาศัยอยู่ที่บ้านเช่าแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ม.3 ต.แม่น้ำ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานาี โดยมีพฤติการณ์น่าสงสัยว่าจะเป็นบุคคลที่อยู่เกินกว่ากฏหมายกำหนด เจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปตรวจสอบยังสถานที่ดังกล่าว

 

เมื่อไปถึงพบบุคคลต้องสงสัยตามที่สายลับแจ้งมา เป็นชายชาวต่างชาติกำลังยืนอยู่หน้าบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวพร้อมขอตรวจสอบตรวจสอบหนังสือเดินทาง พบว่าบุคคลต่างด้าวรายดังกล่าวมีลักษณะรูปพรรณตรงตามหนังสือเดินทาง ทราบชื่อว่า นายยาน บาร์นัล ทามันน์ (Mr. Jan Banan Thalmann) อายุ 43ปี สัญชาตินอร์เวย์ เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรทางด่านตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บก.ตม.2 ด้วยวีซ่าประเภทท่องเที่ยว (ผ.45) เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 65 ครบกำหนดอนุญาตวันที่ 25 พฤศจิกายน 65 แต่เมื่อครบกำหนดอนุญาตแล้วบุคคลดังกล่าวไม่ได้เดินทางออกนอกราชอาณาจักรแต่อย่างใด

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหากับ นายยาน บาร์นัล ทามันน์ อายุ 43ปี สัญชาตินอร์เวย์ ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 โดยกล่าวหาว่า “เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด” (15 วัน) นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ่อผุด ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน