X

เกาะสมุย งานมหกรรมอาหารเพื่อการท่องเที่ยวสู่ระดับนานาชาติ

 

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 28 ธันวาคม 64 การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุราษฎร์ธานี จัดงานโครงการส่งเสริมมหกรรมอาหารเพื่อการท่องเที่ยวสู่ระดับนานาชาติ ที่บริเวณท่าเทียบเรือหน้าทอน อําเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยมี นายสุทธิพงษ์ คล้ายอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วยนายสมชาย แสมมณี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายธีระพงศ์ ช่วยชู นายอําเภอเกาะสมุย หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน และผู้ประกอบการ เข้าร่วมงาน

สำหรับจังหวัดสุราษฎร์ธานี และภาคใต้ถือเป็นพื้นที่สำคัญที่มีศักยภาพในด้านอาหารที่หลากหลาย อีกทั้งยังมีความอุดมสมบูรณ์ ทั้งผัก ผลไม้ และอาหารทะเล ถือว่ามีวัตถุดิบในการประกอบอาหารเป็นอย่างยิ่ง จึงได้ใช้ประโยชน์จากทรัพยากรทางการท่องเที่ยวของจังหวัด ส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยการเผยแพร่ศักยภาพด้านอาหาร ที่จะช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มทางการท่องเที่ยวได้ โดยภายในงานจะเป็นการรวบรวมอาหารทะเลขึ้นชื่อและสินค้าเด่นของ 11 จังหวัดภาคใต้ เข้ามาจําหน่ายภายในงานให้นักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติได้ลองชิมกัน

นายสุทธิพงษ์ คล้ายอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า การท่องเที่ยวเชิงอาหารจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะนำเสนอแก่นักท่องเที่ยว ดังนั้นการท่องเที่ยวเชิงอาหารจึงเป็นการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงรุกอีกด้านหนึ่ง เกิดการสร้างรายได้และกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น และเป็นการส่งเสริมรายได้ให้แก่ชุมชนและประชาชนในพื้นที่อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน