X

สุราษฎร์ธานียกระดับ “สมุย พลัส โมเดล” รับรองมาตรฐานฉีดวัคซีนโควิดให้กับเรือหางยาวนำเที่ยว

จังหวัดสุราษฎร์ธานี ยกระดับ “สมุย พลัส โมเดล” รับรองมาตรฐานฉีดวัคซีนโควิดครบตามจำนวนให้กับผู้ประกอบการเรือหางยาวนำเที่ยว ที่ให้บริการท่องเที่ยวตามเกาะแก่งต่าง ๆ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นกับนักท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 28 ส.ค. 64 ที่บริเวณท่าเรืออ่าวท้องกรูด อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย นายธีระพงศ์ ช่วยชู นายอำเภอเกาะสมุย นายรามเนตร ใจกว้าง นายกเทศมนตรีนครเกาะสมุย นายอรุณ บุปผะโก ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาเกาะสมุย ร.อ.อดุลย์ พรหบุตร หน.ชป.กอ.รมน.ภาค4 พื้นที่เกาะสมุย และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมมอบใบรับรองมาตรฐานการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบตามจำนวน ให้กับผู้ประกอบการเรือหางยาวในพื้นที่อำเภอเกาะสมุย จำนวน 22 ราย จากทั้งหมด 40 กว่าราย ที่ให้บริการรับ-ส่งนักท่องเที่ยวไปท่องเที่ยวที่เกาะแตน เกาะมัดสุม และเกาะราบ และยังได้มอบสติกเกอร์เรือนำเที่ยว SAMUI+ PHA-NGAN TAO VERIFIED TRANSPORTเพื่อเป็นสัญลักษณ์แสดงว่าเป็นเรือนำเที่ยวในโครงการ “สมุย พลัส โมเดล” ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวว่าเรือดังกล่าวมีความปลอดภัยได้มาตรฐาน และราคาที่เป็นธรรม

นายอิทธิพงค์ ชุมขวัญ ผู้ประกอบการเรือหางยาวนำเที่ยว บอกว่า ตนเองรู้สึกดีใจและปลาบปลื้มใจเป็นอย่างยิ่งที่ทางรัฐบาลและผู้ว่าราชการจังหวัดได้ให้ความสำคัญในส่วนของการรับรองมาตรฐานการบริการและการฉีดวัคซีน ก็จะทำให้ผู้ให้บริการและผู้รับบริการเกิดความมั่นใจในความปลอดภัย และตอนนี้ก็เริ่มมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาใช้บริการ โดยขอให้คำมั่นว่าจะให้บริการนักท่องเที่ยวอย่างดีที่สุด เพื่อสร้างความประทับใจและสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดสุราษฎร์ธานีและประเทศชาติ

ขณะที่นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า มีความจำเป็นที่จะต้องสร้างมาตรฐานตามที่รัฐบาลและส่วนที่เกี่ยวข้องได้กำหนดไว้ ซึ่งก่อนหน้าที่ได้มอบหนังสือรับรองมาตรฐานให้กับรถโดยสารประจำทางไปแล้ว และในวันนี้ได้มอบให้กับผู้ประกอบการเรือรับจ้าง เพื่อที่จะสร้างความมั่นใจในเรื่องของความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว สร้างความมั่นใจในเรื่องมาตรฐานราคาที่เป็นธรรมแก่นักท่องเที่ยวในโครงการ “สมุย พลัส โมเดล” รวมทั้งนักท่องเที่ยวทั่วไป ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ซี่งหลังจากเปิดโครงการ “สมุย พลัส โมเดล” มีนักท่องเที่ยวจาก “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” มาเที่ยวเกาะสมุยยอดสะสม 299 คน และนักท่องเที่ยวต่างประเทศ ในโครงการ”สมุย พลัส โมเดล” ยอดสะสม 463 คน และคาดว่าภายในเดือนนี้น่าจะถึง 1,000 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน