X

นทท.ต่างชาติกลุ่มแรก จากภูเก็ต 7+7 บินถึงเกาะสมุย

เสียงตอบรับดี ภูเก็ต 7+7 เปิดระบบจอง 4 วัน นทท.ต่างชาติแห่จองเที่ยวสมุยแล้ว 650 รูมไนท์

เมื่อเวลา 13.45 น. วันที่ 25 ส.ค. 64 นายธีระพงศ์ ช่วยชู นายอำเภอเกาะสมุย ในฐานะประธานศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอเกาะสมุย พร้อมด้วย นางสาวณัฏฐ์ชยธร ณัฐสุดานิจวิภา ผู้อำนวยการสนามบินสมุย นางศุภากาญจน์ ยอดฉุน ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเกาะสมุย นายรัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย นายเรืองนาม ใจกว้างนายกสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ฝั่งตะวันออก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติจากโครงการ “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” ตามที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้ทำแผนเชื่อมโยงนักท่องเที่ยวในรูปแบบอยู่ภูเก็ต 7+7 และ ครม.ได้อนุมัติโครงการเมื่อวันที่ 16 ส.ค. ที่ผ่านมา

โดยในวันนี้ได้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติ จำนวน 24 คน ที่อยู่ภูเก็ตใน 7 วันแรก และผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR จำนวน 2 ครั้ง ไม่ติดเชื้อ ได้เดินทางมาท่องเที่ยวเกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า ใน 7 วันหลัง ด้วยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ เที่ยวบิน พีจี254 ถึงสนามบินสมุยในเวลา 13.45 น. และเมื่อถีงสนามบินนักท่องเที่ยวจะต้องผ่านเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย พร้อมกับแสกนคิวอาร์โค้ด “สมุย เฮลธ์ พาร์ท” บันทึกข้อมูลตามแบบคัดกรองโควิด-19 เพื่อแสดงต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ก่อนจะเดินทางเข้าพักโรงแรมและใช้บริการสถานประกอบการที่ได้รับมาตฐาน SHA Plus


นายรัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย กล่าวว่า หลังจากที่เปิดระบบการจองรูปแบบอยู่ภูเก็ต 7+7 ผ่านไป 3 ถึง 4 วัน ได้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติให้ความสนใจจองห้องพักเข้ามาแล้วกว่า 650 ห้องต่อคืน (รูมไนท์) ซึ่งเป็นตัวเลขที่น่าพึงพอใจ และนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ได้ตรวจหาเชื้อมาแล้ว 2 ครั้งจึงมีความปลอดภัย สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวที่เกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า ก็จะมีการกระจายรายได้อย่างทั่วถึง ทั้งภาคขนส่ง และภาคบริการอื่น ๆ

“ขณะที่รัฐบาลไทยได้ให้การรับรองวัคซีนสปุตนิก วี ก็เชื่อว่าในไตรมาสที่ 4 จะมีนักท่องเที่ยวจากประเทศรัสเซีย ยูเครน หนีอากาศหนาวเข้ามาท่องเที่ยวไทยเพิ่มมากขึ้น ทางสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุยก็ได้ส่งเสริมให้ความรู้กับผู้ประกอบการในการทำตลาดท่องเที่ยวกับกลุ่มรัสเซีย”

นางศุภากาญจน์ ยอดฉุน ผอ.ททท.สนง.เกาะสมุย กล่าว่า หลังจากที่สายการบินบางกอกแอร์เวย์สหยุดบินเส้นทางภูเก็ต-สมุย ไปตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคม 64 วันนี้เป็นวันแรกที่เริ่มบินในเส้นทางภูเก็ต-สมุย และภายหลังจากอนุมัติโครงการอยู่ภูเก็ต 7+7 ได้ทราบข่าวจากสำนักงานททท.ต่างประเทศทั่วโลกว่า นักท่องเที่ยวตื่นเต้นมากที่จะมาท่องเที่ยวที่เกาะสมุย มีการสอบถามเข้ามาจำนวนมาก และตอนนี้สถานประกอบการที่ได้รับมาตรฐาน SHA Plus สามารถรองรับการบริการให้นักท่องเที่ยวแล้วกว่า 200 แห่ง และจะทยอยเพิ่มขึ้นอีกเรื่อย ๆ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน