X

กลุ่มผู้ประกอบการร้านนวดเพื่อสุขภาพ วอนผู้ว่าฯสุราษฎร์ยกเลิกคำสั่งปิด

กลุ่มผู้ประกอบการร้านนวดเพื่อสุขภาพกระทบหนัก วอนผู้ว่าฯสุราษฎร์ยกเลิกคำสั่งปิดตามมาตรการลดการแพร่ระบาดโควิด-19 หลังเกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า เป็นพื้นที่สีเขียวไม่พบผู้ติดเชื้อในพื้นที่ 15 วันแล้ว

เมื่อเวลา 13.00น. วันที่ 1 มิ.ย. 64 ที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี กลุ่มตัวแทนผู้ประกอบการร้านนวดเพื่อสุขภาพและพนักงานนวดบนเกาะสมุย เข้าพบนายนพดล ขาวมะลิ ปลัดอาวุโส ผู้แทนนายธีระพงศ์ ช่วยชู นายอำเภอเกาะสมุย เพื่อร้องทุกข์และยื่นหนังสือส่งถึงผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี หลังได้รับความเดือดร้อนจากคำสั่งปิดสถานที่บางประเภทที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เวลาผ่านไป 1 เดือนเศษ ในวันนี้เกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า เป็นพื้นที่สีเขียวไม่พบผู้ติดเชื้อในพื้นที่เป็นเวลา 15 วันแล้ว แต่ยังไม่มีคำสั่งยกเลิก ทำให้ผู้ประกอบการร้านนวดเพื่อสุขภาพและพนักงานบนเกาะสมุยต่างเดือดร้อนหนัก เพราะไม่มีรายได้เข้ามา อีกทั้งยังไม่รับคำตอบที่ชัดเจน และไม่มีมาตรการช่วยเหลือเยียวยาจากภาครัฐ จนไม่สามารถที่จะแบกรับภาระค่าใช้จ่ายได้ไหวแล้ว จึงได้ส่งตัวแทนมาเข้าพบนายอำเภอเกาะสมุย เพื่อยื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี


ตามที่เมื่อวันที่ 25 เม.ย. 64 นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ในฐานะผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ลงนามคำสั่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่2521/2564 เรื่องมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (ฉบับที่39) กำหนดมาตรการสำหรับการทำกิจกรรมต่าง ๆ และสั่งปิดสถานที่บางประเภทที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ไว้เป็นการชั่วคราวเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดและมิให้ขยายไปในวงกว้าง ทำให้สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ นวดแผนโบราณ นวดแผนไทย นวดเพื่อสุขภาพ และกิจกรรมสปา อบไอน้ำ อบสมุนไพร ก็เป็นสถานที่ที่ถูกคำสั่งปิดเป็นการชั่วคราวเป็นอันดับแรกเช่นกัน


น.ส.ธัญลักษณ์ สกุลอัครพงศ์ เจ้าของร้านนวดสปามายเฟรนด์ กล่าวว่า ในส่วนของผู้ประกอบการ ก็ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงตั้งแต่เมื่อต้นปีพ.ศ. 2563 เพราะร้านถูกสั่งปิดเป็นธุรกิจแรก จนถึงปัจจุบันก็ยังเอาตัวไม่รอด หลายร้านปิดตัวเองไป เจ๊งไป เพราะรับผิดชอบไม่ไหว เพราะต้องจ่ายค่าเช่าเพื่อรักษาที่ทำมาหากินเอาไว้ ไหนจะต้องช่วยเหลือดูแลหมอนวดทั้งหลาย โดยที่ร้านไม่มีรายได้เลย ร้านที่เปิดได้อยู่ในขณะนี้ คือร้านที่ต้องไปกู้หนี้ยืมสินเพื่อมาต่ออายุให้ร้านไปรอด รอคอยความหวัง หลังฉีดวัคซีน หลังเปิดประเทศ เพราะแต่ละร้านทำมาเป็นอาชีพ เปิดร้านมานานเกิน 10 ปี จึงขอความเมตตาจากท่านผู้ว่าฯ ออกมาตการผ่อนคลายให้เราได้เปิดร้าน เพื่อมีรายได้เล็กๆน้อยๆก็ยังดี


น.ส.รสรินทร์ ศรีสะอาด เจ้าของร้านนวดฟูลมูน กล่าวว่า ผลกระทบที่ได้รับคือค่าใช้จ่ายในการดำรงชีพของทุกวัน ตอนนี้ปิดมา 1 เดือนกว่าแล้ว แต่ก็ยังต้องจ่ายค่าเช่า ค่าอยู่ ค่ากิน และลูกน้องที่ต้องดูแล พวกเราทำตามนโยบายของทางจังหวัดมาตลอด ก็ขอให้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีา พิจารณาเรื่องนี้เพราะว่าในเกาะสมุยเป็นพื้นที่สีเขียวมากว่า 2 สัปดาห์แล้ว เรามั่นใจในมาตรการความปลอดภัยหากได้เเปิด


น.ส.ไพรินทร์ วรนาม ร้านนวดดาหลา กล่าวว่า ก็ได้รับความเดือดร้อนเช่นกัน ค่าเช่า ค่าใช้จ่ายยังมีอยู่ แต่รายได้ไม่มีเข้ามา ตอนนี้เกาะสมุยเป็นพื้นที่สีเขียวแล้ว ก็อยากให้อนุญาตให้เปิดเฉพาะนวดเท้าเว้นการนวดหน้าก็ยังดี เพราะลูกค้าส่วนใหญ่เป็นลูกค้าประจำทั้งคนไทย และชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ที่เกาะสมุย ไม่ใช่นักท่องเที่ยวมาใหม่ ถ้าปิดอย่างนี้นาน ๆ ไปคิดว่าไปต่อไม่ไหว ที่แรกคิดว่ากลางปีจะดีขึ้นแต่โควิดอยู่กับเรามันนานเกินคาด

ข่าวแจ้งว่า ภายหลังจากนี้หากไม่มีคำตอบที่แน่ชัด ผู้ประกอบการร้านนวดเพื่อสุขภาพที่เกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า จะเดินทางไปพบผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อเรียกร้องต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน