X

เข้มเข้าเกาะสมุย สแกนคิวอาร์โค้ด แยกกลุ่มเสี่ยง ลดแพร่ระบาด

เกาะสมุยเข้มผู้ที่เดินทางเข้าเกาะสมุยทุกคนต้องสแกนคิวอาร์โค๊ดสมุยเฮลธ์พาส แยกกลุ่มเสี่ยงลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่เกาะสมุย

เมื่อวันที่ 15 เมษายน บริเวณท่าเทียบเรือเฟอร์รี่หน้าทอน ต.อ่างทอง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี นายพนม วิไลรัตน์ ปลัดเทศบาลนครเกาะสมุย ได้ประชุมเจ้าหน้าที่ประจำจุดคัดกรองท่าเทียบเรือ ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่จากกองสาธารณสุขเทศบาลนครเกาะสมุย สาธารณสุขอำเภอเกาะสมุย ทหารสถานีเรือสมุย ฐานทัพเรือสงขลา ทัพเรือภาคที่ 2 กองทัพเรือ เจ้าหน้าที่อสม.อำเภอเกาะสมุย และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษษดินแดนอำเภอเกาะสมุย เพื่อทำความเข้าใจในการบังคับใช้ระเบียบการคัดกรองผู้ที่เดินทางเข้าเกาะสมุย

ตามที่ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอเกาะสมุย ได้ออกมาตรการผู้โดยสารทุกคนที่เดินทางมากับเรือเฟอร์รี่ทั้ง 2 ท่า และสนามบินสมุย จะต้องสแกนคิวอาร์โค๊ดสมุยเฮลธ์พาส (SAMUI HEALTH PASS) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสำหรับบันทึกข้อมูลการเดินทาง ประวัติส่วนตัว และที่พักระหว่างอาศัยอยู่ในพื้นที่เกาะสมุย เพื่อแสดงต่อเจ้าหน้าที่เพื่อแยกประเภทผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงเพื่อง่ายต่อการติดตามตัว ทั้งนี้เป็นการลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่เกาะสมุย

สำหรับยอดผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-16 ของเกาะสมุย ข้อมูล ณ วันที่ 15 เมษายน 64 มีผู้ป่วยจำนวน 16 ราย ทั้งหมดรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเกาะสมุย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน