X

เกาะสมุยพร้อมเปิดรับนทท.ต่างชาติ 1 เม.ย.

เกาะสมุยพร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ตามที่คณะรัฐมนตรีเห็นชอบแผนเปิดประเทศ ของ ศบศ. แล้ว เริ่มเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ได้รับวัคซีนแล้วในเดือนเมษายน 2564 เป็นต้นไป ปรับลดกักตัวในโรงแรมเป็นเวลา 7 วัน

เมื่อวันที่ 31 มี.ค. 64 ภายในสนามบินสมุย จ.สุราษฎร์ธานี นายแพทย์วีระศักดิ์ หล่อทองคำ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเกาะสมุย ได้ประชุมเตรียมความพร้อมการบริหารจัดการวัคซีนป้องกันโควิด-19 “ซิโนแวค” ที่จัดส่งมาถึงเกาะสมุยในวันที่ 1 เม.ย. 64 เป็นรอบที่ 2 จำนวน 50,000 โดส โดยมีนายปริญญา อุดมศักดิ์ ปลัดอำเภอเกาะสมุย นายรัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย นางสาวณัฏฐ์ชยธร ณัฐสุดานิจวิภา ผู้อำนวยการสนามบินสมุย เจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลกรุงเทพสมุย โรงพยาบาลบ้านดอนอินเตอร์เกาะสมุย และโรงพยาบาลไทยอินเตอร์เนชั่นแนล เข้าร่วมประชุม ซึ่งได้กำหนดจุดให้บริการฉีดวัคซีนแบ่งเป็น 4 จุด ได้แก่ โรงพยาบาลเกาะสมุย โรงพยาบาลกรุงเทพสมุย วิทยาลัยนานาชาติการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี และ ห้างเซ็นทรัลเฟสติวัลสมุย

จากนั้นนายแพทย์วีระศักดิ์ หล่อทองคำ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเกาะสมุย ได้นำแพทย์และพยาบาลเข้าดำเนินการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 “ซิโนแวค” ให้่กับเจ้าหน้าที่ประจำสนามบินสมุย 12 ราย ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ส่วนหน้าที่ต้องให้บริการผู้โดยสารที่เดินทางเข้าเกาะสมุยผ่านอาคารผู้โดยสารขาเข้า เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้โดยสาร และนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ได้รับวัคซีนครบแล้วที่จะเดินทางเข้าเกาะสมุยในเดือนเมษายน 2564 เป็นต้นไป

นายแพทย์วีระศักดิ์ หล่อทองคำ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเกาะสมุย กล่าวว่า การฉีดวัคซีนที่สนามบินสมุยครั้งนี้เพื่อเป็นการแสดงศักยภาพของเกาะสมุยว่า เรามีความร่วมมือร่วมใจระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน ที่ร่วมมือกันในการที่จะทำให้เกาะสมุยสามารถเปิดเมืองได้ โดยวัคซีนป้องกันโควิด-19 “ซิโนแวค” จำนวจ 50,000 โดส จะมาถึงเกาะสมุยในวันที่ 1 เมษายนนี้ และจะสามารถเริ่มฉีดได้ทันที ขณะที่เกาะสมุยมีศักยภาพให้บริการฉีดวัคซีนได้วันละ 5,000 คน และสามารถบริหารการฉีดวัคซีน 25,000 คนให้แล้วเสร็จได้ภายใน 1 สัปดาห์

ด้านนายรัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย กล่าวว่า หลังจากมีการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในพื้นที่เกาะสมุยครบ 70 เปอร์เซ็นต์แล้ว ทางสมาคมฯได้ประมาณการไว้ว่าในเดือนกรกฏาคมจะมีนักท่องเที่ยวจากประเทศออสเตรเลีย ประเทศอิสราเอล กลุ่มตลาดยุโรป ที่มีการติดต่อเข้ามาแล้ว โดยนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบ 2 เข็มแล้ว จะนั่งเครื่องบินมาลงที่สนามบินประเทศสิงคโปร์ และเปลี่ยนเครื่องบินมาลงที่เกาะสมุย และเข้ารับการกักตัวตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้และท่องเที่ยวแบบระบบปิด ที่จะไม่กระทบต่อประชาชนบนเกาะสมุยและนักท่องเที่ยวคนไทยที่จะเที่ยวได้อย่างปลอดภัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน