X

โจรใจบาป ทำทีเป็นนักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวชมเจดีย์เขาหัวจุก เกาะสมุย ก่อนก่อเหตุลักเงินในตู้บริจาคหลบหนีลอยนวล

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 24 พ.ย. 63 ศูนย์วิทยุสื่อสาร สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุว่ามีคนร้ายเข้าไปลักเงินในตู้บริจาค ของสำนักสงฆ์เจดีย์เขาหัวจุก ต.บ่อผุด หลังรับแจ้งจึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.ยุทธนา ศิริสมบัติ ผกก.สภ.บ่อผุด รับทราบ และแจ้งให้ พ.ต.ต.แดนชัย บุญธรรม สารวัตร(สอบสวน) ร.ต.อ.สวัสดิ์ ทัลวัลลิ์ รอง สวป. และตำรวจชุดสืบสวน รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณจุดบูชาชุดธุปเทียนและเครื่องสังฆทาน ที่คนร้ายเข้ามาลักตู้บริจาคนำไปงัดเอาเงินที่อยู่ภายในและทิ้งตู้ไว้ใต้ฐานเจดีย์ พบว่าเป็นตู้บริจาคอะคลิลิคใส มีร่องรอยที่คนร้ายถูกงัดบริเวณฝาเปิดจนหัก จึงได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐาน และจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของภายในสำนักสงฆ์เจดีย์เขาหัวจุกไม่สามารถใช้งานได้

นายนพรัตน์ แก้วสาทร คนดูแลสถานที่ ให้การว่า เมื่อเวลา 10.20น. ของวันนี้ ได้มีชายไทยต้องสงสัย รูปร่างท้วม อายุประมาณ 30 ปี ลักษณะการแต่งกายสวมแมสสีดำ ใส่หมวกแก็ป เสื้อสีเขียวขี้ม้า กางเกงขาสามส่วน สะพายเป้ ขี่รถจักรยานยนต์สีแดงเข้ามาจอด ก่อนเดินเข้ามาภายในบริเวณเจดีย์เหมือนนักท่องเที่ยวทั่วไป แต่ชายคนดังกล่าวได้เดินวนเวียนไปมาอยู่ 2 รอบ โดยที่ไม่ได้มากราบไหว้พระ ต่อมามีนักท่องเที่ยวมาแจ้งว่าเห็นตู้บริจาคถูกวางอยู่บริเวณฐานเจดีย์ตนเองจึงรีบไปดูก็พบว่าตู้ถูกงัดเงินสดในตู้หายไปประมาณ 2,000 บาท ซึ่งก็เป็นช่วงเวลาเดียวกับที่ชายไทยต้องสงสัยได้ยินและรีบเดินไปที่รถจักรยานยนต์ ก่อนขี่ออกไปอย่างรวดเร็ว

เบื้องต้น พ.ต.ต.แดนชัย บุญธรรม สารวัตร(สอบสวน) ได้ให้ผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความที่ สภ.บ่อผุด และชุดสืบสวนจะไล่ภาพจากกล้องวงจรปิด และติดตามคนร้ายตามเส้นทางที่คาดว่าจะหลบหนี เพื่อนำตัวสอบปากคำและดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน