X

พบ 2 ร่างสุดท้ายสูญหายจากเรือเฟอร์รี่ล่ม สลด!!ร่างถูกรถทับติดกับเรือ

พบ 2 ร่างสุดท้าย หนุ่มกะลาสี และโชเฟอร์รถบรรทุกขยะ ที่สูญหายจากเรือเฟอร์รี่ล่ม กลายเป็นศพถูกรถทับติดกับเรือ แต่ยังไม่สามารถนำร่างขึ้นมาได้เนื่องจากกระแสน้ำใต้ทะเลแรง

เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม จากเหตุการณ์เรือเฟอร์รี่ราชา 4 บรรทุกรถพ่วง 18 ล้อ จำนวน 3 คัน ที่บรรทุกขยะกว่า 120 ตัน และรถกระบะ 1 คัน เดินทางออกจากท่าเทียบเรือเกาะสมุย มุ่งหน้าไปท่าเทียบเรือดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี บนเรือมีผู้โดยสารและลูกเรือ รวม16 คน ได้เกิดล่มบริเวณเกาะสี่ เกาะห้า ห่างจากเกาะสมุยประมาณ 5 ไมล์ทะเล เมื่อเวลาประมาณ 22.30น. ของวันที่ 1 ส.ค. ที่ผ่านมา และหลังเกิดเหตุมีผู้รอดชีวิต 11 ราย เสียชีวิต 3 ราย และสูญหาย 2 ราย คือ นายทิวากรณ์ วัชรฤทธิ์ (กะลาสี) และนายไชยชาญ เหล่าทรัพย์ (คนขับรถพ่วง 18 ล้อ) ตามที่นำเสนอข่าวไปนั้นขณะที่กรมเจ้าท่า โดยนายวิทยา ยาม่วง อธิบดีกรมเจ้าท่า สั่งการให้ นายประมวล เทศนา รักษาการผู้อำนวยการเจ้าท่าภูมิภาคสาขาเกาะสมุย ปฏิบัติภารกิจร่วมกับศูนย์บัญชาการเหตุการณ์กรณีเรือล่ม อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี โดยนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อติดตามการปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหาย การกู้เรือ ที่ทางบริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด(มหาชน) ได้ว่าจ้าง บริษัท เอ็ม.เอส.เซอร์วิส จำกัด กู้ซากเรือราชา 4 และได้เริ่มดำเนินการสำรวจ เก็บข้อมูล บันทึกภาพ จัดทำแผนที่ ในระหว่างวันที่ 16 -18 สิงหาคม 2563 คาดว่าจะเริ่มกู้ซากเรือ วันที่ 28 สิงหาคม 2563 แล้วเสร็จประมาณวันที่ 22 กันยายน 2563

และเมื่อเวลา 10.30น. นายธีระพงศ์ ช่วยชู นายอำเภอเกาะสมุย มอบหมายให้ นายสุทธิพงษ์ ทองเรือง ปลัดอำเภอ ร่วมกับนายณัฐพล วิเชียรวงศ์ เจ้าพนักงานขนส่งปฏิบัติการ ร่วมกับตำรวจน้ำเกาะสมุย ทหารเรือสถานีเรือสมุย ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจ.สุราษฎร์ธานี และกู้ภัยมูลนิธิกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย นำเรือตำรวจน้ำ433 เข้าไปยังจุดเกิดเหตุอีกครั้ง หลังได้รับแจ้งจากบริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด(มหาชน) ว่านักดำน้ำที่เข้าสำรวจกู้เรือ ได้ดำน้ำไปบริเวณท้ายเรือและพบร่างผู้สูญหาย 2 ราย คาดว่าจะเป็นนายทิวากรณ์ วัชรฤทธิ์ (กลาสี) และนายไชยชาญ เหล่าทรัพย์ (คนขับรถพ่วง 18 ล้อ) ลักษณะถูกรถพ่วงทับร่างติดกับตัวเรือ สภาพเริ่มเน่าเปื่อย แต่ยังไม่สามารถนำร่างขึ้นมาได้เนื่องจากกระแสน้ำใต้ทะเลแรง อาจเป็นอันตรายได้ จึงได้ปรับแผนใหม่เป็นวันพรุ่งนี้(18ส.ค.) เวลา 07.00น. จะใช้เรือตำรวจน้ำ 433 และเจ็ทสกีเจ้าท่า 279 ร่วมลำเลียงร่างผู้เสียชีวิตกลับเข้าฝั่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน