X

สตม. กำหนดรูปแบบมาตรฐานการปฏิบัติภายใต้นิวนอร์มัล พร้อมรับมือโควิด-19

ผบช.สตม. นำหัวหน้าหน่วยตรวจคนเข้าเมืองทั่วประเทศ รับมือโควิด-19 กำหนดแนวทางรูปแบบมาตรฐานการปฏิบัติ STANDARD OPERATION PROCEDURES(SOP) ภายใต้วิถีชีวิตใหม่หรือนิวนอร์มัล หากรัฐบาลเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาได้

เมื่อวันที่ 14 ส.ค. 63 พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. ลงพื้นที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ ร่วมกับ รองผบช.สตม. ผบก.ตม. และหัวหน้าหน่วยตรวจคนเข้าเมืองทั่วประเทศ ร่วมสัมนาเชิงปฏิบัติการ พร้อมแต่งตั้งคณะทำงานเพื่อรับฟังข้อเสนอแนะ เรื่องการกำหนดรูปแบบมาตรฐานการปฏิบัติ STANDARD OPERATION PROCEDURES(SOP) ภายใต้วิถีชีวิตใหม่หรือนิวนอร์มัล และการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 กับการทำงานของเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง

พล.ต.ท.สมพงษ์ ผบช.สตม. กล่าวว่า การเลือกพื้นที่เกาะสมุยเนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีความเหมาะสมทางด้านภูมิศาสตร์ และทางเศรษฐกิจ ทั้งยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญระดับโลก ที่จะสามารถยกเป็นพื้นที่นำร่องการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ในช่วงที่จะมีการผ่อนคลาย ตามมาตรฐานรูปแบบ SOP ภายใต้วิถีชีวิตใหม่หรือนิวนอร์มัล โดยได้หยิบยกตัวอย่างปัญหา และบทเรียนจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ในพื้นที่จ.ภูเก็ต โรงพยาบาลสนามพื้นที่อ.สะเดา จ.สงขลา ที่เกี่ยวกับตรวจคนเข้าเมือง และชาวฝรั่งเศสที่เดินทางจากต่างประเทศผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองมาที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี และพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทางตรวจคนเข้าเมืองสามารถติดตามตรวจสอบถิ่นที่อยู่ จนสามารถค้นพบและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อได้ ซึ่งกรณีเหล่านี้หากรัฐบาลเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาได้ เราก็จะได้มีมาตรการรองรับที่เกี่ยวกับตรวจคนเข้าเมือง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน