X

อร่อยตั้งแต่รุ่นยาย! ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น-กากหมู-เตาฟืนสุโขทัย รองผู้กำกับฯชวนชิม บอกอร่อยจริง เนื้อนุ่มมาก

ที่บริเวณริมสระน้ำกลางชุมชนรามใหญ่ ซอยรามใหญ่ 1 หมู่ 3 ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.สุโขทัย มีร้านก๋วยเตี๋ยวแบบบ้านๆแต่ขายดีอยู่ร้านหนึ่ง ซึ่งมีการส่งต่อสูตรความอร่อยมาตั้งแต่รุ่นยาย ปัจจุบันมีหลานสาว คือ นางวิภา  ดาวเรือง หรือบุ๋ม อายุ 38 ปี เป็นผู้สานต่อกิจการ พร้อมได้ปรับปรุงร้านให้ดูสะอาดตา ร่มรื่นมากขึ้น

นางวิภา เปิดเผยว่า ที่บ้านทำก๋วยเตี๋ยวขายมาตั้งแต่รุ่นยายแล้ว จนมาถึงรุ่นแม่ซึ่งปัจจุบันสายตาไม่ค่อยดี ตนจึงต้องทำต่อ โดยมีสูตรปรุงความอร่อย เน้นอาหารสดวันต่อวัน ไม่ให้เหลือค้าง ส่วนเมนูขายดีก็จะเป็นก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋นใส่กากหมู และพิเศษรวมทุกอย่าง ทั้งไก่ตุ๋น ลูกชิ้น หมูหมัก ตับ หมูแดง รวมถึงเย็นตาโฟ น้ำตก ต้มยำ และแห้งไทย ธรรมดา 30 บาท พิเศษ 50 บาท โดยยังคงใช้เตาฟืนต้มน้ำซุป ลวกเส้น และแต่งร้านเรียบง่าย แบบบ้านๆ ลมเย็น นั่งสบายๆ เปิดขายทุกวัน ตั้งแต่ 9 โมงครึ่ง ถึง 5 โมงเย็น

พ.ต.ท.กฤติพงศ์  รุ่งโรจน์โชติอุดม รอง ผกก.ป.สภ.เมืองเก่า บอกว่า มากินก๋วยเตี๋ยวที่ร้านนี้ประจำ รับรองว่าอร่อยจริงๆ โดยเฉพาะหมูตุ๋น เนื้อจะนิ่ม นุ่ม และอร่อยมาก รสชาติก็จัดจ้านดี ใครมีโอกาสมาเที่ยวอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ก็ลองแวะมากินได้ ขณะที่ลูกค้าประจำอีกรายหนึ่ง บอกว่า ชอบกินเส้นเล็กน้ำตกรวมมิตร อร่อยมาก แถมบรรยากาศที่ร้านก็ดีด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน