X

สุโขทัยพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว “ลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ” คาดปีนี้ นทท.มากกว่า 4 แสนคน

ขอบคุณภาพข้อมูลจาก ปชส.สุโขทัย

นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย พร้อมทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ติดตามความพร้อมการจัดงานประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ จังหวัดสุโขทัย ประจำปี 2562 ณ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-11 พฤศจิกายน ซึ่งในปีนี้จังหวัดสุโขทัยยังคงนำเสนอความเป็นเอกลักษณ์ของศิลปวัฒนธรรมไทย ที่ผสมผสานกับความทันสมัย และให้บรรยากาศงดงาม ยิ่งใหญ่สมกับเป็น 1 ใน 10 เทศกาลและงานเฉลิมฉลองที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุดของโลก ผ่านกิจกรรมภายในงานกว่า 20 กิจกรรม

นายไมตรี ไตรติลานันท์ กล่าวว่า ขณะนี้สิ่งปลูกสร้างต่างๆภายในบริเวณงานมีคืบหน้าแล้วกว่า 80 % และมีห้องสุขาไว้บริการสำหรับนักท่องเที่ยว รวม 8 จุด รอบบริเวณ รวมถึงสถานที่จอดรถยนต์ การอำนวยความสะดวกด้านการจราจรแก่นักท่องเที่ยว ซึ่งทางจังหวัดสุโขทัยจะมีการทดสอบแสงไฟ และความพร้อมด้านอื่นๆก่อนล่วงหน้า 3 วัน เพื่อหาจุดอ่อนและแก้ไขก่อนถึงวันงานจริงในวันที่ 2 พฤศจิกายน นี้

สำหรับไฮไลท์ในปีนี้ นอกจากการแสดงแสง สี เสียง ความรุ่งเรืองของอาณาจักรสุโขทัยในอดีต ที่จะยิ่งใหญ่กว่าทุกปีที่ผ่านมาแล้ว ยังมีกิจกรรมข้าวขวัญวันเล่นไฟ ที่จะมีการเนรมิตอาหารทุกจานให้วิจิตรงดงาม เชื่อได้ว่าทุกคนต้องหยิบมือถือขึ้นมาถ่ายภาพอาหารก่อนรับประทานอย่างแน่นอน

รวมทั้งการประกวดนางนพมาศบนเวทีกลางน้ำขนาดใหญ่ ขบวนแห่วัฒนธรรม 9 อำเภอที่ยิ่งใหญ่ และชื่นชมความสวยงามของตลาดย้อนยุค อาทิ ตลาดแลกเบี้ยสุโขทัย , ตลาดโบราณ , ตลาดประชารัฐฯ ตลาดสินค้า OTOP และที่สำคัญที่พักโฮมสเตย์ได้มีการเตรียมความพร้อมไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยว ตลอดทั้ง 10 วัน อย่างอบอุ่นแน่นอน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน