X

ผอ.บ้านนาเชิงคีรี โพสต์ลั่น! อาหารกลางวันโรงเรียนผมไม่ใช่มีไว้โชว์ ทานจริง อิ่มจริง ถ้าไม่พอต่อได้

ผู้คนในสังคมออนไลน์ จ.สุโขทัย ต่างพากันชื่นชม นายนคร เถื่อนโต ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านนาเชิงคีรี ต.นาเชิงคีรี อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย หลังมีการโพสต์ภาพอาหารกลางวัน พร้อมข้อความระบุว่า “อาหารกลางวันโรงเรียนผม ไม่ใช่มีไว้โชว์ ทานจริง อิ่มจริง ถ้าไม่พอต่อได้” สร้างความฮือฮาน่าชื่นชม ท่ามกลางกระแสปัญหาโครงการอาหารกลางวัน ในหลายโรงเรียนที่กำลังตกเป็นข่าว

นายนคร เถื่อนโต ผอ.โรงเรียนบ้านนาเชิงคีรี เปิดเผยว่า โรงเรียนแห่งนี้มีสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล 2 ถึง ป.6 มีนักเรียนทั้งหมด 138 คน ครู-บุคลากร 14 คน ส่วนที่โพสต์ในเฟซบุ๊กว่า “อาหารกลางวันโรงเรียนผม ไม่ใช่มีไว้โชว์ ทานจริง อิ่มจริง ถ้าไม่พอต่อได้” เพราะรู้สึกว่าปัญหาที่เกิดขึ้นในหลายโรงเรียน ถ้ามีการบริหารจัดการที่ดีก็จะช่วยลดปัญหานั้นได้

อย่างโรงเรียนบ้านนาเชิงคีรี ได้รับงบอุดหนุนจาก อบต.นาเชิงคีรี จะมีการถูกตรวจสอบติดตามประเมินผลทุกเดือน เพื่อให้มีการพัฒนาโครงการอาหารกลางวันที่มีคุณภาพ สด สะอาด เด็กๆได้กินอิ่ม เหลือก็ให้เด็กยากจนใส่ถุงนำกลับไปกินต่อที่บ้านได้ ซึ่งแต่ละวันรายการอาหารก็จะต่างกันไป

มีทั้งราดหน้าตับ-หมูหมัก ชิ้นโตเต็มคำ , ข้าวมันไก่-หมูแดง , ข้าวต้มกุ้ง-หมึก , ข้าวผัดไข่ใส่ปูอัด-ฮอทด็อก , ไก่ทอด , ซี่โครงหมูตุ๋นยาจีน , ต้มจืดสาหร่าย , ต้มจืดเต้าหู้หมูสับ , ต้มยำไก่เห็ดนางฟ้า , แกงเขียวหวาน , พะแนงหมู-ไก่ , ลาบหมู , ผัดกะเพรา , ไข่เจียว , ไข่พะโล้ , ไข่ลูกเขย ส่วนขนมก็มีแซนวิส , คัพเค้ก , ช็อกโกแลต , เค้กกล้วยหอม , ถั่วดำ , สาคูลูกชิด ฯลฯ และผลไม้ตามฤดูกาล

นอกจากนี้ ทางโรงเรียนยังได้มีการปลูกผักสวนครัวปลอดสารพิษ และผลไม้ เช่น แก้วมังกร กล้วย น้อยหน่า รวมทั้งเพาะเห็ดนางฟ้า และเลี้ยงปลานิล เอาไว้เป็นอาหารกลางวันแก่เด็กๆ ในโรงเรียนด้วย ให้สมกับสโลแกน “อาหารกลางวันโรงเรียน ไม่ใช่มีไว้โชว์ ทานจริง อิ่มจริง ถ้าไม่พอต่อได้” ขณะที่เด็กนักเรียนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าอาหารอร่อยถูกปากมากๆ แต่ละวันไม่ซ้ำกัน หลายคนถึงขั้นวนกินต่อ 3 รอบ ด้วยความเอร็ดอร่อย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน