X

เริ่มแล้ว!งานของดีคีรีมาศ สาวอบต.โชว์ลีลาเต้น “งัดถั่งงัด” สุดน่ารัก

นายไมตรี  ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานพิธีเปิดงานสักการะพระแม่ย่าและงานประเพณีของดีคีรีมาศ ประจำปี 2562 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-14 พฤษภาคม บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอคีรีมาศ จ.สุโขทัย พร้อมร่วมชมขบวนแห่ศิลปวัฒนธรรมประเพณี ที่แต่ละตำบลจัดโชว์ได้อย่างสวยงาม สร้างความประทับใจแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาเฝ้ารอชมจำนวนมาก

“งานนี้จัดเป็นประจำทุกปี เพื่อสักการะพระแม่ย่า และรำลึกถึงอดีตอำเภอคีรีมาศที่มีประวัติศาสตร์มายาวนาน รวมทั้งของดีแต่ละท้องถิ่น เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้ประชาชนอีกด้วย”

ภายในงานมีการประกวดปั้นหม้อดิน การแข่งขันจัดสวนหย่อม ประกวดส้มตำลีลา ประกวดกล้วยน้ำว้าพันธุ์ดี ประกวดทำว่าวจุฬา ประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่ง กิจกรรมปั่นจักรยานย้อนอดีตคีรีมาศ 2,000 ปี การแข่งขันเฉาะลูกตาล แข่งขันกินลอนตาล ประกวดสานสุ่มไก่ ประกวดไก่พื้นบ้าน การแสดงพื้นบ้านของกลุ่มสตรี ประกวดทำลอดช่องไทย ประกวดทำขนมแดกงา ประกวดสานเสื่อลำแพน ประกวดธิดาแม่ย่า พร้อมชมชิมช้อปสินค้าโอทอป และการแสดงดนตรีทุกคืน

ทั้งนี้ก่อนเข้าสู่พิธีเปิด ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัยได้มีการถ่ายภาพร่วมกับหน่วยงานท้องถิ่นแต่ละแห่ง จนมาถึงหน้าซุ้มจัดแสดงขององค์การบริหารส่วนตำบลบ้านน้ำพุ ปรากฏว่ามีสาวๆ อบต.ยืนคอยต้อนรับพร้อมกับออกลีลาท่าเต้นเพลง “งัดถั่งงัด” เชิญชวนให้ผู้ว่าฯเต้นด้วย จนเรียกเสียงหัวเราะและรอยยิ้มในความน่ารักของพวกเธอ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน