X

แชร์สนั่น! 2 นทท.ต่างชาติเดินหิ้วถุงช่วยเก็บขยะ หลังจบสงกรานต์ถนนข้าวตอกสุโขทัย

16 เม.ย. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ในสังคมออนไลน์เฟซบุ๊กที่ จ.สุโขทัย กำลังมีการกล่าวถึงและชื่นชมนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติชาย-หญิงคู่หนึ่ง ที่มีจิตอาสาช่วยกันเดินเก็บเศษขยะใส่ถุงพลาสติกเพื่อนำไปทิ้งในถังขยะ ตรงบริเวณริมถนนจรดวิถีถ่อง ใกล้วงเวียนหอนาฬิกา ต.ธานี อ.เมืองสุโขทัย ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานประเพณีสงกรานต์เสื้อลายดอก ถนนข้าวตอกสุโขทัย

หลังจากผู้ใช้เฟซบุ๊กนามว่า Aof Siri Sotthiworakul และ Nuttapol Hatairat Dechaprakrom ได้มีการเผยแพร่ภาพความน่ารักประทับใจของนักท่องเที่ยวคู่นี้ พร้อมโพสต์ข้อความระบุ “ชาวต่างชาติ 2 ท่าน ช่วยเก็บขยะหลังสงกรานต์ถนนข้าวตอก ปล.มีคนไทยอีก 2 ท่านมาช่วยเก็บด้วย ขอชื่นชมทุกท่าน ไม่ว่าท่านจะเป็นคนเชื้อชาติอะไร เก็บขยะที่ไหน เพราะท่านกำลังช่วยเหลือโลกของพวกเรา” จนทำให้มีการแชร์ต่ออีกจำนวนมาก พร้อมกับกล่าวขอบคุณและชื่นชมในความมีน้ำใจ

ขณะเดียวกันอีกฝั่งถนนตรงข้ามกัน ทางด้านนายอธิราช  วรรณา รองนายกเทศมนตรีเมืองสุโขทัยธานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองช่าง เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ก็ได้ทำการเร่งเคลียร์พื้นที่เก็บเต็นท์ กวาดเศษขยะ กองฟาง ฉีดน้ำล้างคราบโคลน คราบแป้ง และทำความสะอาดถนน บริเวณที่จัดงานสงกรานต์เสื้อลายดอก ถนนข้าวตอกสุโขทัย เพื่อให้กลับคืนสู่สภาพปกติโดยเร็วเช่นกัน

ขอบคุณภาพจาก FB Aof Siri Sotthiworakul , Nuttapol Hatairat Dechaprakrom และ Sukhothai Thanee

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน