X

ฮือฮา!กล้วยน้ำว้าเจ้าแม่ “ออกเครือกลางต้น” คนแห่สวดชุมนุมเทวดา จุดธูปไหว้ขอเลขเด็ดปลดหนี้

14 มี.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้มีชาวบ้านจำนวนมากได้พากันมาจุดธูปไหว้ขอพร พร้อมส่องหาเลขเด็ดจากต้นกล้วยน้ำว้าที่มีลักษณะแปลก คือ ออกปลีและเครือกลางลำต้นเอง ตรงหน้าจอมปลวกใต้ต้นโพธิ์ ภายในสวนข้างบ้านเลขที่ 14/1 หมู่ 4 ต.ไกรนอก อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย ซึ่งหลายคนเชื่อว่ามีสิ่งศักดิ์สิทธิ์สิงสถิตอยู่ ใครไม่ลบหลู่ก็จะได้โชคได้ลาภ

ทั้งนี้ เจ้าของบ้านบอกว่า สวนกล้วยดังกล่าว คุณย่าซึ่งเสียชีวิตไปแล้วเป็นคนปลูกเองทั้งหมด และกล้วยทุกต้นก็ดูเป็นปกติดี ยกเว้นต้นเดียวที่ขึ้นอยู่ตรงหน้าจอมปลวกใต้ต้นโพธิ์ จู่ๆก็มีปลีและเครือโผล่กลางลำต้นขึ้นมาเอง นับจำนวนได้ 13 หวี 116 ลูก พอชาวบ้านทราบข่าวก็พากันมาจุดธูปไหว้ขอพร พร้อมใช้แป้งทาถูลำต้นเพื่อมองหาเลขเด็ดนำไปเสี่ยงโชค

รวมทั้งยังมีการตั้งจิตอธิษฐาน และพนมมือร่ายบทสวดชุมนุมเทวดา วอนขอให้เจ้าแม่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในต้นกล้วย ต้นโพธิ์ จอมปลวก มาปรากฏในความฝัน และดลบันดาลให้มองเห็นเลขเด็ดในงวดนี้ เพื่อจะได้มีเงินปลดหนี้สิน หากสำเร็จดั่งใจหวังก็จะนำพวงมาลัย ดอกไม้ ธูปเทียน ผ้าแพร หัวหมู ลิเก ฯลฯ มาแก้บนถวาย

รายงานข่าวแจ้งว่า หลังจบพิธีกรรมตามความเชื่อ ชาวบ้านก็ไปยืนจ้องเขม็งส่องหาเลขที่ต้นกล้วย และบอกว่าตัวเลขโผล่ขึ้นแล้วให้รีบมาดู สร้างความตื่นเต้นอย่างมาก ขณะที่บางคนอุทานด้วยความดีใจ บอกว่ามองเห็นเด่นชัดมาก มาแน่ เสร็จแน่งวดนี้ ก่อนจะพากันเดินอมยิ้มกลับบ้านไปอย่างมีความหวัง อย่างไรก็ตาม เป็นความเชื่อส่วนบุคคลโปรดใช้วิจารณญาณ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน