X

วอนรัฐช่วย! แม่เฒ่าวัย 84 บ้านถูกปิดทางเข้าออก เดือดร้อนแรมปี

วันที่ 6 ก.พ. 62 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นางกลม  ทองวันไพร อายุ 84 ปี บ้านเลขที่ 173 หมู่ 2 ต.บ้านใหม่สุขเกษม อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย ว่าขณะนี้ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก จากปัญหาทางเข้าออกบ้านถูกปิดกั้นทั้งสี่ทิศ ไม่สามารถเดินออกมาทำธุระ ซื้ออาหารกิน หรือไปรับยาตามที่หมอนัดได้ จนทำให้ลูกชายที่ป่วยเป็นโรคประสาท และอาศัยอยู่ด้วยกัน เกิดอาการคุ้มคลั่งทำลายข้าวของภายในบ้านเสียหายจำนวนมาก

นางกลม เปิดเผยว่า ปัญหานี้เกิดขึ้นมานานกว่า 1 ปีแล้ว หลังจากบ้านข้างเคียง (ทิศตะวันออก) ที่เคยเปิดทาง ให้อาศัยที่ดินส่วนตัวใช้เป็นทางเดินเข้าออกจากบ้านมาตลอดหลายปี ได้มีการสร้างรั้วปิดกั้น ทำให้ตนและลูกชายต้องไปอาศัยทางเข้าออกกับอีกบ้านหลังหนึ่งที่อยู่ฝั่งทิศใต้ แต่พอใช้มาได้ประมาณ 1 ปี บ้านหลังนี้ก็มีการสร้างรั้วกั้นเขตอีก

จึงได้ลองติดต่อขอซื้อที่ดินฝั่งตะวันตก ซึ่งอยู่ติดกับลำคลอง จำนวน 1 งาน ในราคา 25,000 บาท เพื่อจะได้ใช้เป็นทางเข้าออกของบ้าน แต่ปรากฏว่าเจ้าของเขาไม่ขาย เลยไม่รู้จะหันไปพึ่งพาใคร จึงวิงวอนผ่านสื่อมวลชนขอความเมตตาจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เข้ามาช่วยเหลือโดยเร่งด่วน

นางกลม กล่าวอีกว่า ที่ดินฝั่งตะวันตกเป็นทางออกเดียวที่เหลืออยู่ ทางอื่นเขาสร้างรั้วปิดกั้นหมดแล้ว เพราะป้องกันทรัพย์สินในบ้านสูญหาย เวลาที่เขาออกไปไร่ไปนา แต่ถ้าเขาอยู่บ้าน ไม่ได้ปิดประตูรั้ว เราก็เดินผ่านเข้าออกได้ แต่ถ้าเขาไม่อยู่ เราก็เข้าออกไม่ได้ มันลำบากมากๆ ทำให้ลูกชายเครียดจนคุ้มคลั่ง ทุบทีวี ตู้โชว์ โอ่งน้ำ ถ้วยชามในบ้านพังเสียหาย เพราะยาหมด ออกไปเอายามากินไม่ได้ ต้องให้เจ้าหน้าที่ อบต.มาพูดเกลี้ยกล่อม ช่วยพาไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล จ.นครสวรรค์ อยู่นาน 1 เดือน เพิ่งจะได้กลับมาอยู่ที่บ้านเมื่อไม่นานนี้เอง

และตนก็มีแค่รายได้จากเบี้ยผู้สูงอายุเดือนละ 800 บาท กับเบี้ยคนพิการของลูกชาย อีกเดือนละ 800 บาทเท่านั้น เลยต้องใช้ฟืนหุงหาอาหารต้มน้ำแทน เพราะไม่มีเงินพอที่จะซื้อแก๊สมาใช้ อะไรประหยัดได้ก็ต้องประหยัด แต่ที่ทุกข์หนักก็คือไม่มีทางเข้าออกจากบ้าน

นายอำนวย  รักฉาย เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่สุขเกษม กล่าวว่า สำหรับปัญหานี้ นางกลม  ทองวันไพร ได้เข้ามาร้องทุกข์ตั้งแต่ปี 2561 ซึ่งทาง อบต.และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายได้มาช่วยเจรจา ทำบันทึกข้อตกลงขอให้มีทางเดินเข้าออกชั่วคราวแล้ว ทว่าเมื่อครบกำหนด เจ้าของที่ดินก็ได้มีการก่อสร้างทำรั้ว เพื่อป้องกันทรัพย์สินภายในบ้าน จึงทำให้นางกลมและครอบครัวเดินเข้าออกลำบาก จึงมีการส่งเรื่องไปยังศูนย์ดำรงธรรมฯให้หาทางช่วยเหลือต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน