X

“คุณตาหัวใจเทวดา” แจกทุนศึกษายกโรงเรียน “ศักดิ์โรโบคอป” ร่วมโชว์หุ่นบังคับ มอบความสุขวันเด็กแห่งชาติ

วันนี้ (11 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คุณตาวัลลภ  พุ่มแฟง หรือคุณตาหัวใจเทวดา อายุ 71 ปี ชาว ต.กง อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย ได้นำเงินกำไรจากการขายไม้กวาดมาจัดเลี้ยงอาหารกลางวัน และมอบเป็นทุนการศึกษาแก่เด็กนักเรียนทั้งหมด จำนวน 63 คน ที่โรงเรียนบ้านสันติพิทยาคาร ต.วัดเกาะ อ.ศรีสำโรง

โดยมีนายสุวิทย์  ทองสงค์ นายกเทศมนตรีตำบลเมืองบางขลัง , ชมรมฅนรักษ์เขาหลวง , ตำรวจ-นักดนตรีจิตอาสา , โฮป อะคาเดมี สุโขทัย และช่างศักดิ์เล็ก มาร่วมกิจกรรม พร้อมนำ “ศักดิ์โรโบคอป 4” หุ่นยนต์บังคับที่สร้างจากเศษอะไหล่จนกลายเป็นข่าวโด่งดัง มาร่วมโชว์ในงานวันเด็กแห่งชาติที่โรงเรียนแห่งนี้ด้วย บรรยากาศเต็มไปด้วยความสุข และรอยยิ้ม มีทั้งเกมสนุก แจกรางวัล อาหารอร่อย อิ่มไม่อั้น โชว์หุ่นบังคับตื่นตาตื่นใจ แถมคุณครูสาวสวยยังโชว์ร้องเพลงเพราะๆให้เด็กๆและผู้ปกครองได้ฟังกันอีกด้วย

คุณตาวัลลภ กล่าวว่า มีความสุขที่สุดที่ได้มาแจกทุนการศึกษาและเลี้ยงอาหารกลางวันเด็กๆ ก่อนหน้านี้ก็ไปมาแล้ว 2 โรงเรียน คือ โรงเรียนบ้านโป่งแค อ.กงไกรลาศ กับโรงเรียนบ้านคลองน้ำเย็น อ.คีรีมาศ ต้องขอขอบคุณกลุ่มคนจิตอาสาที่คอยสนับสนุน และผู้ใจบุญที่ร่วมมอบทุนด้วยกัน ทั้งผู้จัดการสาขา พนักงานเซเว่นฯปั้ม ปตท.กงไกรลาศ และอีกหลายคนที่ฝากทุนการศึกษามาให้เด็กๆ พร้อมกันนี้ ยังได้มอบน้ำผลไม้และขนมกล่องใหญ่ให้กับ อบต.หนองกลับ เพื่อนำไปแจกในงานวันเด็กแห่งชาติปีนี้ด้วย

ทั้งนี้ คุณตาวัลลภ  พุ่มแฟง หรือคุณตาหัวใจเทวดา ได้ประสบอุบัติเหตุรถชนจนไส้ทะลัก ยัดกลับเข้าท้องไม่ได้ ต้องเอาลำไส้ห่อถุงมัดห้อยไว้ตรงหน้าท้องแทน แต่ยังนั่งทำไม้กวาดขายหน้าเซเว่นฯในปั้มน้ำมัน ปตท.กงไกรลาศ เพื่อหาเงินเลี้ยงอาหารกลางวัน และมอบทุนการศึกษาช่วยเด็กนักเรียนยากจน โดยมีความตั้งใจจะไปให้ครบทั้ง 9 อำเภอ ทำให้กลายเป็นบุคคลแบบอย่างที่น่ายกย่อง และได้รับเสียงชื่นชมจากคนทั้งประเทศ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน