X

ใครเห็นเป็นต้องทึ่ง! ลุงชาวนาวัย 63 ปี ใช้จินตนาการสร้างโมเดลรถจากเศษไม้ งานเนี้ยบสวยมาก

วันที่ 30 ธ.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 38 หมู่ 3 บ้านปากคลองเรือ ต.โตนด อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย มีคุณลุงท่านหนึ่งยึดอาชีพทำนามาทั้งชีวิต ไม่เคยเรียนช่างไม้ หรือฝึกงานช่างฝีมือใดๆ และเปิดดูยูทูบไม่เป็น แต่กลับสามารถประดิษฐ์โมเดลรถต่างๆจากเศษไม้สักที่เหลือใช้ ได้อย่างสวยงามน่าทึ่ง ใครเห็นต่างก็พากันตะลึงในฝีมือ

นายหมด  อินทโชติ อายุ 63 ปี คุณลุงดังกล่าว เปิดเผยว่า เดิมมีอาชีพทำไร่ทำนา แต่พอแก่ตัวเข้าก็ทำไม่ไหว จึงหยุดพักให้ลูกชายทำแทน เมื่ออยู่ว่างๆก็เลยหาเศษไม้มาประกอบเป็นรถสิบล้อให้หลานเอาไปลากเล่น บังเอิญมีพ่อค้ามาเห็น ถามว่าใครเป็นคนทำ ลูกหลานเลยพามาที่บ้าน พ่อค้าสนใจสั่งซื้อไปขาย จึงยึดเป็นอาชีพตั้งแต่นั้นมา ถึงปัจจุบันก็ 6 ปีแล้ว

โดยรถไม้ที่ประดิษฐ์มีทั้งรถไถนา รถบรรทุกสิบล้อ รถโดยสารแบบคอกหมู รถเกี่ยวข้าว รถแบคโฮ และรถชนิดอื่นๆ ตามสั่งทำได้หมด ราคาขายตั้งแต่ 500-2,500 บาท ขึ้นอยู่กับขนาด ความยากง่าย ถือว่าไม่แพง เพราะใช้เวลาทำหลายวัน งานละเอียด อย่างรถคอกหมูใช้เวลาทำ 2 วัน ส่วนรถเกี่ยวข้าวพร้อมรถเทรลเลอร์บรรทุก นั้นทำนานถึง 7 วันงานจึงเสร็จ

และชิ้นส่วนประกอบต่างๆก็ขยับได้ เช่น ล้อรถ ผานไถนา หมุนได้ ยกขึ้นลงได้ ประตูรถบรรทุกเปิดปิดได้ รถสิบล้อยกดั้มได้ ฯลฯ ซึ่งงานทั้งหมดอาศัยจำเอาจากแบบของจริง หรือดูจากรูปที่ลูกค้าสั่ง ไม่เคยเรียนช่างไม้ หรือฝึกงานช่างฝีมือใดๆ และเปิดดูยูทูบก็ไม่เป็น จึงต้องใช้จินตนาการล้วนๆในการประดิษฐ์สร้างงาน และอาศัยความใจเย็นด้วย สนใจสอบถาม โทร.087-3183113 และ 084-8145988

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน