X

คนแห่เซลฟี “สะพานไม้ไผ่เมืองบางขลัง” ยาวที่สุดในสุโขทัย ชมภูเขา ทุ่งนา พระอาทิตย์ตก นกหลากชนิดนับหมื่นตัว

วันนี้ (22 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ต.เมืองบางขลัง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย มีประชาชน นักท่องเที่ยว และผู้ที่ขับรถสัญจรผ่านไปมาจำนวนมาก ต่างได้พากันจอดรถแวะลงไปถ่ายภาพ เซลฟี สะพานไม้ไผ่ที่ยาวที่สุดในสุโขทัย ซึ่งตั้งอยู่บริเวณริมถนนสายหลัก (เส้นเมืองเก่า-ดอนโก-ศรีสัชนาลัย) ตรงหมู่ 4 บ้านขอนซุง ต.เมืองบางขลัง คึกคักตลอดทั้งวัน

นายคณิต  ครุฑจันทร์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.เมืองบางขลัง เปิดเผยว่า สะพานแห่งนี้ยาวประมาณ 490 เมตร ถือเป็นสะพานไม้ไผ่ที่ยาวที่สุดใน จ.สุโขทัย สร้างโดยชาวบ้านและหน่วยงานรัฐ ร่วมกันทำเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว ซึ่งกำลังเป็นที่นิยม มีคนแวะถ่ายภาพคึกคัก เก็บบรรยากาศท้องทุ่งนาสีเขียว พร้อมกับแวะกราบสักการะ ขอพร พระบรมราชานุสาวรีย์พ่อขุนศรีอินทราทิตย์ และพ่อขุนผาเมือง สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง ที่ประดิษฐานอยู่หน้าสำนักงานเทศบาลตำบลเมืองบางขลัง ห่างจากสะพานไม้ไผ่มาประมาณ 1 กิโลเมตร

“สะพานไม้ไผ่เมืองบางขลังได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว เพราะตั้งอยู่ริมถนนสายหลัก ใครผ่านไปมาก็เห็น วิวธรรมชาติสวยงาม ทอดยาวลงไปกลางทุ่งนาสีเขียว ฉากหลังเป็นภูเขา มีนกหลากชนิด ทั้งนกกาน้ำ นกกวัก นกกระยาง นกปากห่าง ฯลฯ จำนวนนับหมื่นตัวอาศัยอยู่ จะบินกลับรังในยามเย็น สามารถแวะชมพร้อมเก็บภาพพระอาทิตย์ตกก็สวยงาม”

นายคณิต กล่าวอีกว่า ในภาพรวมของพื้นที่ท่องเที่ยวใหม่ ตรงสะพานไม้ไผ่เมืองบางขลัง ตอนนี้สร้างเสร็จแค่ 80 เปอร์เซ็นต์ ยังมีสิ่งที่ตั้งใจจะทำอีก คือ ปั้นหุ่นฟางนักรบโบราณและหุ่นฟางอื่นๆ พร้อมกับสร้างซุ้มเพิ่ม มีหอชมวิวให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพมุมสูง และจะพัฒนาเส้นทางปั่นจักรยานรอบภูเขา อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน